ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยา+ททท.จัดประชุมTATAP2024กระตุ้นท่องเที่ยว
11 ก.ค. 2566

(11 ก.ค.66) ที่ห้องประชุมโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ สเปซ พัทยา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยนายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการประชุมบูรณาการแผนการปฏิบัติงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 (TATAP 2024) โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ

 นายยุทธศักดิ์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (TATAP 2024) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 กรกฎาคม 2566  เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สำหรับทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว และวางแนวทางการบูรณาการการท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตรทางการตลาด ซึ่งแผนปฏิบัติการ ททท.ปี 2566 – 2570 ใช้แผนวิสาหกิจ ตัวแผนใหญ่จะมีการทบทวนทุกปี เพื่อกำหนดเป็นทิศทางยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อน โดยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าในการขับเคลื่อนด้านการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปีงบประมาณหน้า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะได้ทราบทิศทาง จะได้ทราบสิ่งที่ ททท.ให้ความสำคัญ เน้นย้ำในเรื่องอะไร และให้เกิดความมั่นใจ เพราะฉะนั้นในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันนี้ – 13 ก.ค.ทุกคนก็จะมานั่งคุยหารือ กำหนดทิศทางยุทธศาสตร์ ซึ่งผู้ที่มาร่วมประชุมหารือ ประกอบไปด้วย ททท.สำนักงานใหญ่ ททท.สำนักงานต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเรามี 29  แห่ง และสำนักงานในประเทศ และจะจัดให้มีการแถลงแผนในวันที่ 17 กรกฎาคม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสำนักงานสาขาต่างประเทศจะมาอัพเดทสถานการณ์ล่าสุด เพื่อเป็นประโยชน์ของผู้ประกอบการ

 ด้านนายโชต ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงนโยบายการดำเนินงานปี 2567 คือ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” ประกอบไปด้วย การรองรับนักท่องเที่ยว (CAPACITY), ความพร้อมของ SUPPLY SIDE, สิ่งแวดล้อม และ BIO CIRCULAR GREEN ECONOMY โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยว REVISIT ให้กลับมาเดินทางท่องเที่ยวซ้ำในแหล่งท่องเที่ยวเดิมเป็นหลัก กรณี ททท.เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ต้องเตรียมแหล่งท่องเที่ยวให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว โดยบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยคำนึงถึงผลกระทบเชิงลบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...