ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาประกวดราชินีสุขภาพPride 2023 ยิ่งใหญ่
24 มิ.ย. 2566

23 มิ.ย.66) ที่บริเวณลานซันเค่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประกวดราชินีสุขภาพ ประจำปี 2566 โดยมีนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลางและภาคตะวันออกสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

 คุณฐิตินันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์ กล่าวว่า การประกวดราชินีสุขภาพ จัดมายาวนานอย่างต่อเนื่อง ก้าวสู่ปีที่ 14 เพื่อค้นหาตัวแทนการทำงานรณรงค์ด้านสุขภาพทางเพศ และสิทธิสำหรับสาวประเภทสอง/ผู้หญิงข้ามเพศ อีกทั้ง เป็นตัวแทนในการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา จัดขึ้นโดย มูลนิธิซิสเตอร์ ภาคีการทำงานด้านสาธารณสุขเมืองพัทยา และทำงานในประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนในกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในเมืองพัทยา ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “Pattaya International Pride 2023” ภายใต้แนวคิด “Pride For All” 

 สำหรับในปีนี้มีสาวข้ามเพศสนใจเข้าร่วมประกวดจำนวน 18 คน เปิดตัวผู้เข้าประกวดราชินีสุขภาพ ด้วยชุดว่ายน้ำ เพื่อให้คณะกรรมการได้ยลรูปทรงองค์เอว จากนั้นเป็นรอบชุดราตรี พร้อมตอบคำถามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสังคมยุคปัจจุบัน โดยในแต่ละรอบจะเพิ่มสีสันการประกวดด้วยการแสดงสุดอลังการจาก คัชชาโชว์ หมู่บ้านช้างพัทยา และอัลคาซ่าร์ คาบาเร่ต์ โชว์ พัทยา

  ส่วนผลการตัดสินการประกวด ผลรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ หมายเลข 12 ออกัส ดาวิกา ธรรมนิยม, รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ หมายเลข 4 ละออ เนตรนภา จิตไทยสง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ หมายเลข 7 ลิต้าร์ ธวัลกร คำสงค์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 8 มีน ศิริประภา พูลทรัพย์ และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 1 เอลฟ์ตี้ ศศิณัฏฐ์ สอนสุรัตน์ นอกจากนี้ เอลฟ์ตี้ยังมีรางวัลการันตีราชินีสุขภาพประจำปี 2023 อีกหลายรางวัล อาทิ Miss Sexy By Emneo Clinic,  Miss Sexy Queen 2023, รางวัล KT Coice, ขวัญใจ The Kitten Perfume เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...