ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการกองทัพบกไทย พบรัฐมนตรีกลาโหมจีน ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หารือความร่วมมือกองทัพและประเด็นความสัมพันธ์สองประเทศ
12 มิ.ย. 2566

       พลเอก หลี่ ซางฟู่ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีน พบพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกของไทย ที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน  เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา
 

       พลเอกหลี่ กล่าวว่าจีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับไทยเพื่อดำเนินการตามฉันทามติที่สำคัญของผู้นำทั้งสองประเทศ และผลักดันให้เกิดผลความร่วมมือระหว่างกองทัพทั้งสองมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างกองทัพทั้งสอง
 

       ท่ามกลางฉากหลังที่เอเชียแปซิฟิกกำลังเผชิญกับความท้าทายด้านความมั่นคง จีนยินดีที่จะร่วมกันรักษาเสถียรภาพในภูมิภาคกับไทยและรับประกันความมั่นคงที่ยั่งยืนในภูมิภาค พลเอกหลี่กล่าว
 
        ด้านพลเอกณรงค์พันธ์แสดงความขอบคุณและสนับสนุนอย่างยิ่งต่อบทบาทสำคัญของฝ่ายจีนในการรักษาความมั่นคงและเสถียรภาพในภูมิภาค และให้คำมั่นว่าจะพยายามร่วมกันเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและกองทัพต่อไป

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-06-10/Chinese-defense-minister-meets-Thailand-s-army-chief-in-Beijing-1kwuITOr4iI/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02omHkuptbVuPKLMhxEqwYB4KDp1rbbQrRBgWiuE6tnWKxTRgjjci5b3c9r3QZ9SB1l&id=100064570308558
#จีน #ไทย #ทหาร #กองทัพ #กองทัพบก #กลาโหม #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...