ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี จีน ชูเป้าหมายจีน "พัฒนาเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมธุรกิจของจีน ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง"
12 มิ.ย. 2566

         หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้เรียกร้องให้มีความพยายามในการปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสม เสริมสร้างแรงผลักดันและความมีชีวิตชีวาสำหรับการพัฒนา และสร้างความก้าวหน้าในการฟื้นฟูอย่างรอบด้านของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน

       หลี่ เฉียงได้กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ในมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนตั้งแต่วันพุธที่ 7 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566

.      เมื่อลงพื้นที่เยี่ยมสถาบันฟิสิกส์เคมีแห่งต้าเหลียน (Dalian Institute of Chemical Physics) ภายใต้ สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) หลี่ เฉียงกล่าวว่าเขาหวังว่าสถาบันจะสามารถมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมและสร้างผลงานใหม่ ๆ ในการให้บริการการพึ่งพาตนเองและการพัฒนาตนเองด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับสูง

.       หลี่ เฉียง ยังชื่นชมเขตธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ RCEP ในต้าเหลียน สำหรับการเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการสาธารณะ เขาสนับสนุนให้บริษัทต่างๆ ที่เขาเยี่ยมชมในเมืองต้าเหลียนพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับสถานการณ์การใช้งานที่หลากหลายขึ้น และพัฒนาความสามารถในการแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่อง

.
เมื่อไปเยี่ยมชมบริษัทในเมืองเสิ่นหยาง หลี่กล่าวว่า ประเทศจีนควรปรับปรุงความสามารถในการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีความสามารถภายในประเทศจีน รวมทั้งดึงดูดผู้ที่มีความสามารถจากทั่วโลกให้เข้ามาที่จีน ปลูกฝังระบบนิเวศแห่งนวัตกรรมที่ดี ส่งเสริมการบูรณาการอย่างลึกซึ้งของการผลิต การศึกษา และการวิจัย และทำให้องค์กรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเติบโตได้มากขึ้น
.

นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้บริษัทต่าง ๆ ตั้งเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมให้สูงขึ้น และมุ่งความสนใจไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีหลักที่สำคัญหลาย ๆ อย่าง
.

ในระหว่างการตรวจเยี่ยม หลี่ เฉียงยังเป็นประธานในการประชุมสัมมนาซึ่งเขาเน้นย้ำถึงความพยายามในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ หลี่กล่าวว่านโยบายและบริการควรมีประสิทธิภาพและตรงเป้าหมายมากขึ้น ในขณะที่การทำงานที่ตรงไปตรงมาควรนำไปใช้ในการแก้ปัญหาของบริษัทต่างๆ 
.

นายกรัฐมนตรีจีนยังเรียกร้องให้มณฑลเหลียวหนิงใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของตนเองในการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีโดยส่งเสริมกลุ่มการผลิตขั้นสูงและปรับปรุงเทคโนโลยีการเกษตร
.

เพื่อกระชับการปฏิรูปและส่งเสริมการเปิดเสรี หลี่เน้นย้ำถึงความคืบหน้าในการสร้างตลาดภายในประเทศที่เป็นหนึ่งเดียวและการพัฒนารัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชน และบริษัทที่ได้รับทุนจากต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...