ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์ด้านราคา และปริมาณของสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น
13 ก.ค. 2564

นายอารีย์ เดวี พาณิชย์จังหวัดตาก มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตากลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดตาก เพื่อสำรวจสถานการณ์ด้านราคาและปริมาณของสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ณ ร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าปลีก/ค้าส่งในช่วงที่เริ่มมีการล๊อคดาวน์ครั้งใหม่ โดยมีผลการสำรวจ

สถานการณ์ด้านปริมาณสินค้าอุปโภคบริโภคที่สำคัญในจังหวัดตาก ยังคงมีเพียงพอต่อความต้องการบริโภคของประชาชน ร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตมีสินค้าเพียงพอต่อการจำหน่าย ในส่วนของห้าง ร้านค้าปลีก-ค้าส่งนั้น ได้รับการจัดสรรสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าอย่างต่อเนื่อง และไม่พบการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด ด้านการบริโภคสินค้าของประชาชนในจังหวัดตากภาพรวมปรับตัวลดลง แม้จะมีการล๊อคดาวน์ในบางพื้นที่แต่ประชาชนไม่ได้ตื่นตัวออกมากักตุนสินค้าแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีหลากหลายมาตรการของภาครัฐที่ช่วยลดปริมาณการใช้จ่ายของประชาชนอีกด้วยราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่สำคัญยังคงทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า สินค้าประเภทน้ำมันพืช ซึ่งก่อนหน้าเคยจำกัดปริมาณการซื้อสามารถซื้อได้โดยไม่จำกัดแล้ว จังหวัดตากมีหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากผ้า และเจลล์สเปรย์แอลกอฮอล์ วางจำหน่ายอย่างเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ในราคาไม่เกินที่กฎหมายกำหนด โดยสามารถหาซื้อได้ตามตลาดสด จุดจำหน่ายสินค้า/ร้านค้าปลีกส่ง ร้านขายยา และห้างร้านค้าปลีก ค้าส่งทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ผู้ประกอบการทำการติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน รวมถึงเน้นย้ำมิให้ผู้ประกอบการกักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...