ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ศักดิ์สยามแบ่งงานก.คมนาคมให้รมช.ใหม่ทั้ง2คน
31 มี.ค. 2564

นายศักดิ์สยามชิดชอบรมว.คมนาคมเปิดเผยว่าได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงคมนาคมเรื่องมอบอำนาจให้รมช.คมนาคมกำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนรมว.คมนาคมเพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงคมนาคมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดโดยมอบอำนาจให้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐรมช.คมนาคมมีอำนาจในการกำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนโดยทั่วไปในหน่วยงานกรมเจ้าท่า(จท.)และการท่าเรือแห่งประเทศ

ส่วนนายวีรศักดิ์หวังศุภกิจโกศลรมช.คมนาคมได้มอบอำนาจให้กำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนในหน่วยงานกรมการขนส่งทางบก(ขบ.),กรมท่าอากาศยาน(ทย.),สถาบันการบินพลเรือน(สบพ.)และบริษัทโรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจำกัดนอกจากนี้ได้มอบอำนาจในงานตอบกระทู้ถามในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและที่ประชุมวุฒิสภาด้วยอย่างไรก็ตามการมอบอำนาจให้กำกับดูแลหน่วยงานต่างๆนั้นจะยกเว้นเรื่องการบริหารงานบุคคลการอนุมัติงบประมาณการอนุมัติการอนุญาตการออกใบอนุญาตใด1ที่เป็นอำนาจของรมว.คมนาคมตามกฎหมายระเบียบข้อบังคับหรือคำสั่งใดหรือมติของคณะรัฐมนตรีสำหรับงานของส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

นายศักดิ์สยามกล่าวต่อว่าในการกำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนที่ได้รับมอบอำนาจนั้นรมว.คมนาคมอาจมอบอำนาจการอนุมัติอนุญาตการออกใบอนุญาตใดๆหรือการปฏิบัติราชการหรือการดำเนินการอื่นตามกฎหมายระเบียบข้อบังคับหรือคำสั่งใดหรือมติของคณะรัฐมนตรีอันอยู่ในอำนาจของ

รมว.คมนาคมให้แก่รมช.คมนาคมได้โดยทำเป็นหนังสือทั้งนี้บรรดาเอกสารใดซึ่งรมช.คมนาคมได้สั่งหรือลงนามในฐานะผู้ปฏิบัติราชการแทนให้นำเสนอรมว.คมนาคมเพื่อทราบในโอกาสแรก

ในกรณีที่รมว.คมนาคมพิจารณาเห็นว่าเรื่องใดเป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาลหรือมีผลกระทบต่อนโยบายของรัฐบาลหรือผลประโยชน์ของประเทศชาติหรือเรื่องที่อาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนและความไม่ยุติธรรมแก่ประชาชนรมว.คมนาคมสามารถสั่งการในเรื่องนั้นได้โดยตรงและในกรณีที่รมช.คมนาคมไม่อยู่หรือไม่อาจปฏิบัติราชการได้อำนาจในการกำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนให้เป็นอำนาจของรมว.คมนาคม.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...