ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.นัด 2 มีนา ถกปมสถานะ 5 ส.ส.กปปส.
02 มี.ค. 2564

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาสำนักงานกกต.ได้รับหนังสือจากทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณากรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ  อดีตรมต. ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายถาวร เสนเนียม อดีตรมต. และส.ส.เขต 6 สงขลา นายชุมพล จุลใส ส.ส.เขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์  ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกในคดีชุมนุมกปปส.และต่อมาได้รับการประกันตัวในภายหลัง  

โดยตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับที่ประชุมกกต.วันนี้ ได้รับทราบแล้ว และทางสำนักงานฯกำลังรวบรวมข้อเท็จจริงข้อกฎหมายต่าง ๆ และประสานไปยังศาลอาญาเพื่อขอคัดคำพิพากษา โดยคาดว่าจะนำเสนอข้อมูลทั้งหมดให้ที่ประชุมกกต.พิจารณาได้ในวันพรุ่งนี้ (2มี.ค.)ซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะมีความชัดเจน ทั้งนี้กรณีดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 วรรคท้าย กำหนดว่า กรณีที่กกต.เห็นว่าสมาชิกภาพของส.ส.หรือส.ว.คนใดคนหนึ่งมีเหตุสิ้นสุดลง ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...