ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สัญญาณดี! จีนเริ่มอนุญาตให้บางธุรกิจในเมืองอู่ฮั่นกลับมาดำเนินกิจการได้แล้ว
12 มี.ค. 2563

บริษัทบางแห่งในเมืองอู่ฮั่นของจีนที่เป็นต้นตอการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อปลายปีที่แล้วได้รับอนุญาตให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้แล้ว เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน สามารถกลับมาทำงานและผลิตได้ทันที เช่นเดียวกับธุรกิจที่เป็นกุญแจสำคัญใน “ห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลก” หลังจากได้รับการอนุมัติ รัฐบาลมณฑลหูเป่ยกล่าว

บริษัทด้านอื่นๆ คาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตต่อได้หลังจากวันที่ 20 มีนาคม มีการใช้กฎที่คล้ายกันนี้ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงในจังหวัดนอกอู่ฮั่น กับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สาธารณูปโภค และสิ่งจำเป็นต่างๆ ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงปานกลางหรือต่ำ มีบริษัทต่างๆ ที่ได้รับอนุญาตให้กลับไปดำเนินกิจการได้ในวงกว้างขึ้น

เที่ยวบินโดยสาร รถไฟ รถยนต์ เรือ และรถโดยสารประจำทางในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลาง (ซึ่งเดินทางภายในจังหวัดและไม่รวมหวู่ฮั่น) “จะค่อยๆ กลับมาดำเนินการ” อีกครั้ง แต่ยังไม่บอกกำหนดเวลาที่ชัดเจน

เจ้าหน้าที่ทางการจีนกล่าวว่า พวกเขาจะดำเนินมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อช่องทางออกจากอู่ฮั่นและหูเป่ย

Cr.https://www.publicpostonline.net/35961

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...