ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบต.เมืองปากน้ำโพ สร้างหาดทรายเทียม
25 เม.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางสภาพอากาศในพื้นที่นครสวรรค์ที่ร้อนจัด อุณหภูมิช่วงกลางวันพุ่งสูงสุดแตะ 43 องศาฯ นั้น มีประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่กันไปเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ บ้านเขาเขียว หมู่ที่ 9 ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี กันเป็นจำนวนมาก กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสู้ร้อนแห่งใหม่ที่คึกคักทุกวัน
นายยสดา นิ่มมา นายกอบต.ตะคร้อ กล่าวว่า ได้ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ทางฝั่งด้านตะวันออก พื้นที่ 5 ไร่ ทำเป็นทะเลหาดทรายเทียมเพื่อปรับเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของตำบลตะคร้อ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนทั้งในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ร้านค้าขายอาหาร ร้านเช่าห่วงยางในพื้นที่ขายดิบขายดีไปด้วย
          ทั้งนี้ อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่มีเนื้อที่ทั้งหมด 4,250 ไร่ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง มีพื้นที่ติดต่อกับ ต.วังทอง ต.หนองมะค่า จ.ลพบุรี ทางกรมชลประทานสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นอ่างเก็บน้ำเพื่อทำการอุปโภค บริโภค และทำการเกษตรในพื้นที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...