ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงาน รับด่วน ! อบรมโลจิสติกส์ฟรี มีงานรองรับ
06 ม.ค. 2563

               กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดรับสมัครอบรมหลักสูตร “ธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ” ฟรี  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 22 ม.ค.63 
 นายธวัช  เบญจาทิกุล  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีนโยบายด้านการยกระดับและทักษะแรงงานในระบบโลจิสติกส์ ตามนโยบายของกระทรวงแรงงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ ซึ่งในขณะนี้สาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก ทั้งจากการขยายตัวด้านคมนาคม และการค้า การลงทุนด้านต่างๆ กพร. จึงร่วมกับสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ                  (TIFFA) และโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) ดำเนินโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ในการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้าฝึกอบรมด้านโลจิสติกส์ ซึ่งมีตำแหน่งงานรองรับหลังจากจบการอบรมด้วย
              นายธวัช  กล่าวต่อไปว่า โครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ปี 2563 มีเป้าหมาย 300 คน ซึ่งขณะนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กำลังเปิดรับสมัครอบรมฟรี จำนวน 100 คน ซึ่งมีหลักสูตรที่ครอบคลุม ครบวงจรด้านโลจิสติกส์ ได้แก่ หลักสูตรธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าอันตราย การขนส่งสินค้าผ่านแดนและพิธีการศุลกากร Project Cargo Management การจัดการขนส่งสินค้าโครงการ ตัวแทนออกของมาตรฐานศุลกากร และการสร้างโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพโลจิสติกส์ ซึ่งเปิดอบรมทั้งภาคปกติจันทร์–ศุกร์ และภาคเสาร์-อาทิตย์ โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ว่างงาน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี (ทุกสาขาวิชา) มีอายุไม่เกิน 28 ปี โดยจะอบรมภาคทฤษฎีระหว่างวันที่ 3 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม 2563 และภาคปฏิบัติระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 25 พฤษภาคม 2563 ณ โรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) ผู้ผ่านการฝึกอบรมสามารถเข้ามาทำงานในสายงานโลจิสติกส์ การขนส่งสินค้าทั้งทางเรือและทางอากาศ และด่านศุลกากร 
                ทั้งนี้ไม่อยากให้ทุกคนที่กำลังว่างงานและสนใจงานด้านโลจิสติกส์พลาดโอกาสดีๆ ซึ่งอบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแล้วยังมีตำแหน่งงานรองรับด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถกรอกใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ของโรงเรียนธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) http://www.itbslogistics.com/course/Training.html หรือโทรศัพท์ 0-2018-2800 ต่อ 8901-8902, 095-759-8058, 095-174-2589 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 อธิบดี กพร.กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...