ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เตือน!!!หน้าแล้งกทม.ไฟไหม้หญ้าสูง-ไฟลัดวงจรพุ่ง
30 มี.ค. 2559

           นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.สรุปเหตุสาธารณภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 13 มี.ค.-26 มี.ค. 59 พบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าและขยะสูงสุด จำนวน 363 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-12 มี.ค. 59 จำนวน 65 ครั้ง รองลงมาคือไฟฟ้าลัดวงจร จำนวน 20 ครั้ง เพิ่มขึ้นจำนวน 13 ครั้ง เพลิงไหม้อาคาร/สิ่งของภายในอาคาร จำนวน 17 ครั้ง ลดลงจำนวน 4 ครั้ง เพลิงไหม้ยานพาหนะ 6 ครั้ง เพิ่มขึ้นจำนวน 1 ครั้ง

          ทั้งนี้รองปลัดกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวอีกว่าระหว่างเดือนมกราคม – เมษายนของทุกปี เป็นช่วงฤดูแล้ง สภาพอากาศแห้ง ความชื้นต่ำง่ายต่อการเกิดอัคคีภัย ซึ่งอาจสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น กรุงเทพมหานครจึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคนโปรดช่วยกันป้องกันและระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอัคคีภัย โดยตรวจสอบระบบสายไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยไม่ชำรุด

          สำหรับอาคารบ้านเรือนที่ติดลูกกรงเหล็กดัดประตูหน้าต่างนั้น ให้เว้นช่องไว้เพื่อใช้เป็นทางหนีไฟและบอกสถานที่เก็บกุญแจประตูหน้าต่างเหล็กดัดให้ทุกคนภายในบ้านทราบเพื่อสะดวกในการหยิบใช้ นอกจากนี้ควรจัดหาอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยและเครื่องดับเพลิงไว้ประจำบ้านและหมั่นบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอรวมทั้งควรศึกษาวิธีใช้และสอนให้ทุกคนในบ้านใช้งานเป็น พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนงดเผาขยะในพื้นที่รกร้างว่างเปล่าซึ่งมีความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นเหตุเพลิงไหม้หรือสาธารณภัยให้แจ้งสายด่วน โทร.199

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...