ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 1 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองยาง โคราช ปลอมเอกสารบรรจุ พนง.ส่วนตําบล / ธนพล ปิยสิรานนท์
27 มิ.ย. 2562

ศาลอุทธรณ์ ยืนคุก 1 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองยาง โคราช ปลอมเอกสารบรรจุ พนง.ส่วนตําบล / ธนพล ปิยสิรานนท์

 

        ผู้สื่อข่าวรายงาน เผยคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ยืนตามศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติ มิชอบภาค 3 สั่งจําคุก 1 ปี นายประเสริฐ เรียนไธสง  อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองยาง นครราชสีมา คดีปลอมเอกสารช่วยเหลือให้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานส่วนตําบล เดิมโดน 2 ปี ให้การรับสารสภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง

        รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ยืนตามศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติ มิชอบภาค 3 สั่งจําคุก 1 ปี นายประเสริฐ เรียนไธสง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลเมืองยาง  อําเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ในคดีปลอมเอกสาร เพื่อช่วยเหลือให้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานส่วนตําบล ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิด เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2560 ว่า นายประเสริฐ เรียนไธสง มีความผิดทางอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

       โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติ มิชอบภาค 3 มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2561 ว่า นายประเสริฐ เรียนไธสง ผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จําคุก 2 ปี จําเลย ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ม. 78 คงจําคุก 1 ปี ต่อมา ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2561 พิพากษายืนตาม ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติ มิชอบภาค 3

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...