ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกฯ บางปู แจงเหตุลาออก
15 มี.ค. 2562

      นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ออกมากล่าวถึงเหตุที่ลาออกว่า เรื่องนี้จริงๆ ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่อยากจะขอเวลาให้กับครอบครัวและในการทำธุรกิจส่วนตัว เพราะตั้งแต่รับตำแหน่งนายกเทศมนตรีมา ปีนี้ก็เป็นปีที่ 20 แล้ว พอหมดวาระก็มีเวลา 60 วันในการหาเสียง และเมื่อได้รับความไว้วางใจกลับมา 30 วันก็รับรองผล ก็ทำงานแบบนี้มาตลอดโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ได้ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งนายกเทศมนตรี โดยอำนาจของ คสช.มา 3 ปีกว่าแล้ว และเชื่อว่ายังมีระยะเวลาอีกไม่นาน เพราะหลังจากที่ได้รัฐบาลใหม่ เก้าอี้รักษาการตำแหน่งนายกเทศมนตรีก็ต้องหมดไป เพราะอย่างไรก็ตาม ไม่วันนี้หรืออีก 3-4 เดือน ก็ต้องหยุดไปอยู่แล้ว

     นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะมาตัดสินใจเรื่องนี้นั้น เรื่องงานต่างๆ ก็ได้บอกให้หัวหน้าส่วนราชการ ได้เตรียมงานไว้พอสมควร ส่วนงบประมาณ ปี 2562 ก็ได้ผ่านแล้ว ตนเชื่อว่าข้าราชการที่นี่เข้มแข็งและสามารถเดินต่อไปได้ เมื่อถึงเวลานั้นยังไม่รู้ว่านานแค่ไหน เมื่อถึงวันนั้นก็ได้ยืนยันกับทุกคนว่าจะกลับมาขออาสามาเป็นตัวแทนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบางปูต่อดังนั้น ช่วงนี้จึงขอเวลาไปดูแลตัวเองบ้างและคุณพ่อคุณแม่ก็อายุมากแล้ว โดยได้ยื่นใบลาออกจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และจะมีผลในวันที่ 2 มีนาคม 2562 โดยวันที่ 1 มีนาคม 2562 ก็จะเป็นการทำงานวันสุดท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...