ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“จุฤทธิ์” จี้ รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง หามาตรการช่วยเหลือประชาชน
09 เม.ย. 2561

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส. พังงา พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่านับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสินค้าหลายชนิดขึ้นราคา  ซึ่งสร้างภาระให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เช่น ราคาเนื้อหมูเฉพาะเดือนเมษายนนี้ ราคาขึ้นไปเกือบ 20 บาทต่อกิโลกรัม มะนาวตามตลาดสด 3 ลูก 20 บาท รวมไปถึงราคาข้าวสารที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง 

รัฐบาลควรเข้ามาดูแลราคาสินค้าทุกรายการเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เพราะสินค้าเกษตรราคาตกต่ำรัฐบาลก็แก้ปัญหาไม่ได้  มาวันนี้กลับซ้ำเติมด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคที่ราคาสูงขึ้นอีกยิ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นทวีคูณ

สำหรับมาตรการช่วยเหลือประชาชนแค่บัตรคนจนคงไม่พอ เพราะช่วยได้แค่คนที่มีบัตร ส่วนคนที่ไม่มีบัตรก็ยังเดือดร้อนกันถ้วนหน้า แถมบัตรคนจนเดือนละ 300 บาท มาวันนี้ซื้อหมูได้แค่ 2 กิโลกรัม   เพราะรัฐบาลไม่ดูแลราคาสินค้า ปล่อยให้ขึ้นตามใจฉันประชาชนก็เดือดร้อนกันทั้งประเทศ รัฐบาลต้องพูดให้ชัด ว่าจะมีมาตรการช่วยชาวบ้านอย่างไร อย่าแกล้งทำเป็นเงียบแล้วปล่อยไป เหมือนหลายๆปัญหาที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...