ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จับมือ อบต.ทุ่งมหาเจริญ นำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายประชาชนช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้ง
09 พ.ค. 2567

"พัชรวาท" มอบกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จับมือองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ นำรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายประชาชนในเขตตำบลทุ่งมหาเจริญ จังหวัดสระแก้วเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้ง

จากการที่รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการสร้างและดูแลระบบสาธารณูปโภคให้เกิดสุขภาวะอนามัยที่ดี เพื่อให้ประชาชนมีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยนายวิจิตร สดสะอาด ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 9 ได้ประสานงานกับ นางสาวญาณินท์ พรมศร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ เพื่อขอความร่วมมือนำรถบรรทุกน้ำของ อบต. ไปรับน้ำจากจุดจ่ายน้ำถาวรของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อนำน้ำบาดาลสะอาดไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำในเขตตำบลทุ่งมหาเจริญ จังหวัดสระแก้ว โดยจะนำรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร ไปรับน้ำที่จุดจ่ายน้ำถาวร จำนวน 6 ครั้งต่อวัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 36,000 ลิตรต่อวัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องน้ำ จำนวน 7 หลังคาเรือนต่อวัน ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ ตำบลทุ่งมหาเจริญ ต้องการรับความช่วยเหลือด้านน้ำ สามารถติดต่อได้ที่ 037 542 226

ด้านนางแว้น น้ำใส และนางสาว เพ็ญศรี น้ำใส ตัวแทนชาวบ้าน หมู่ที่ 14 บ้านคลองตะขบหวาน ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ได้ฝากขอบพระคุณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นอย่างยิ่งที่ให้การช่วยเหลือด้านน้ำอุปโภค บริโภค กับชาวบ้านที่เดือดร้อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...