ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร แม่ลูก 4 ดวงดีหลังพายุพัดต้นไม้โค่นทับบ้าน นอภ.นำสร้างบ้านใหม่ให้
08 พ.ค. 2567

นายอำเภอเมืองสกลนคร นำหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือแม่ลูก 4 ซึ่งพายุพัดต้นไม้โค่นทับกระต๊อบจนไม่มีที่ซุกหัวนอน เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ) ช่วยเหลือเป็นวัสดุก่อสร้าง ใช้จิตอาสาร่วมด้วยช่วยกัน มอบให้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 6 รอบ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร นายชัยณรงค์ อ่างคำ นายก อบต.พังขว้าง นายสาคร เสียงเพราะ  นักพัฒนาสังคมชำนาญการ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร น.ส.จารุวรรณ บุ่งวิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์บำรุงวิทย์ หลวงปู่ภูพานอุปถัมภ์ นายธีรยุทธ ส้มแป้น กำนันตำบลพังขว้าง นายสวงษ์ พวงมาลัย ผญบ.โนสวรรค์ พร้อมจิตอาสาแบะผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 127 ม.10 บ้านโนนสวรรค์ ต.พังขว้าง หลังทราบว่าบ้านที่พักอาศัยถูกพายุพัดโค่นทับจนไม่มีที่ซุกหัวนอน ซึ่งมีการโพสต์ในโลกโซเชียล อย่างน่าเห็นใจ โดยครอบครัวดังกล่าวอาศัยในบ้านหลังเล็ก กว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร ฝาปิดทับด้วยสังกะสีและผ้า ทั้งหมดอาศัยอยู่รวม 6 ชีวิต คือพ่อ แม่ และลูกอีก 4 คน โดยเจ้าของบ้านคือ นายนิรภัย นามโคตร อายุ 33 ปี และนางสุกัญญา สุดโคตร อายุ 33 ปีเท่ากัน

โดยนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร ได้นำผู้ประสบภัยมาสอบถามเพื่อที่จะสร้างบ้านให้ใหม่ เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28กรกฎาคม นี้ ซึ่งจากการนั่งล้อมวงพูกคุยคือ จะทำการสร้างบ้านใหม่ เนื่องจากมีเสาปูนไว้แล้ว โดยนายอำเภอได้พูดคุยกับ
พระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายธรรมยุติ โดยทางวัดมีวัสดุอุปกรณ์ เช่นเหล็กโครงสร้าง ประตู หน้าต่าง ห้องน้ำ และอิฐปูน ซึ่งจะต้องใช้แรงงานช่าง และจิตอาสาจาก อบต.และทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยจะเริ่มลงมือในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ กำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้เช่นกัน โดยงบประมาณบางส่วนได้มาจาก อบต พังขว้าง และ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร ในขณะที่ พระจักรพัชร หรือพระอาจารย์คาวี ญานสาโร เจ้าอาวาสวัดสะพานคำ ประธานมูลนิธิญานสาโรเพื่อการพัฒนา มอบหมายให้นายวัฒนะ แก้วก่า นักข่าว กรรมการมูลนิธิฯ นำสิ่งของเครื่องใช้และเงินสดไปมอบให้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์อีกด้วย

//////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...