ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – อุณหภูมิเกิน 40 องศา หวาดเสียวเกิดไฟป่าโหมลุกไหม้รุนแรง
02 พ.ค. 2567

 ใกล้ ลำห้วยซองกาเรีย วันหยุดแรงงาน จำนวนมากไปแช่น้ำคลายร้อน  ต้องหนีกระเจิงไฟป่าโหมลุกรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูวพล รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู อำเภอสังลขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากนายคำสิงห์  รมชารีย์  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู  หมู่ 8 บ้านซองกาเรีย ว่าได้เกิดไฟป่าไหม้พื้นที่ป่าชุมชนซึ่งมีเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ที่บ้านซองกาเรีย และกำลังจะลามมาถึงร้านค้าชุมชนของชาวบ้าน11 ร้านค้า 50 ซุ้ม ที่ขายอาหารตามสั่งจุดเล่นน้ำซองกาเรีย ซึ่งเป็นจุดเล่นน้ำที่ขึ้นชื่อของสังขละบุรี เป็นที่รู้จักของหมู่นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่  

โดย นายภูวดล   รัศมีฤกษ์เศรษฐ์    จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงทั้งของ อบต. เทศบาลต.วังกะ จำนวน 2 คัน  เร่งไปสกัดเพลิงที่โหมลุกอย่างรุนแรง ซึ่งทางเจ้าของร้านค้ารวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่เข้าไปเล่นน้ำซ่องกาเรีย ได้ช่วยกันใช้สายยาง กระป๋องตักน้ำใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมงสกัดไฟไว้ได้ บริเวณร้านค้าปลอดภัย

สำหรับวันนี้เป็นวันแรงงาน บริเวณลำห้วยซองกาเรีย จึงมีแรงงานที่หยุดงาน รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้หลบอุณหภูมิความร้อนในพื้นที่เกิน 40 องศา ลงไปแช่น้ำเพื่อคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก  และเมื่อเกิดไฟไหม้ป่านักท่องเที่ยวต้องหนีกันกระเจิง โชคดีไม่มีร้านค้าใดได้รับความเสียหาย และเพื่อความไม่ประมาท นายกเทศมนตรี จึงได้สั่งให้รถได้สแตนบายไว้ที่จุดล่นน้ำไว้ พร้อมด้วยจิตอาสาจำนวนหนึ่งเฝ้าคอยระวังไฟป่าชุมชนจุดนี้
   ///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...