ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุทาหรณ์ เลี้ยงลูกไม่ระวังจนเกือบทำให้เสียใจไปตลอดชีวิต (มีกล้องวงจรปิด)
24 เม.ย. 2567

              คุณแม่หวิดเสียใจตลอดชีวิต เมื่อลูกสาววัย 2 ขวบครึ่งวิ่งออกถนนใหญ่ตามพ่อหวิดโดนรถชน ก่อนผู้เป็นแม่จะนำคลิปวีดีโอโพสต์เตือนใจ ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานวัยเยาว์                                                                             

              จากกรณีที่มีผู้ใช้ facebook ชื่อOnny Nicha ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า"เก็บไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจตัวเอง..อย่าปล่อยลูกไว้คนเดียว เราเผลอแค่แป๊บเดียว ช่วงเสี้ยวนาทีแค่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า กลับมาลูกหาย น้องวิ่งตามรถพ่อเดินออกไปหน้าถนนหน้าบ้าน

ดีที่มีคนเห็นก่อน #เตือนสติตัวเองอย่าปล่อยลูกเด็ดขาด"

             โดยในคลิปวีดีโอพบว่ามีเด็กหญิงวัย 2 ขวบครึ่งนั่งเล่นอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน และได้ยินเสียงแม่ตะโกนออกมาพูดคุยกับบุตรสาววัย 2 ขวบครึ่งอยู่ตลอดเวลา จากนั้นเด็กหญิงได้เดินกึ่งวิ่งออกไปบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นถนนใหญ่ เดชะบุญมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ้าน พบเห็นจึงตะโกนบอกให้แม่ออกมารับตัวเด็กวัย 2 ขวบครึ่ง ก่อนที่จะปรากฏคลิปภาพแม่อุ้มลูกสาวเข้าบ้าน

            ต่อมาเมื่อเวลา 17.00  น ของวันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อปรได้เดินทางไปบริเวณบ้านหลังนั้นกล่าวซึ่งอยู่ริมถนนสาย 33 สุวรรณศร บ้านคำภู พื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองแสง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนหลัก   มี 4 ช่องทางการเดินรถและมีรถของประชาชนใช้เส้นทางด้วยความเร็ว และพบว่าถนนเส้นดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

               จากการสอบถามนางบังอร จงหาญ อายุ 38 ปีเจ้าของโพสต์และเป็นแม่เด็กหญิงณิชาได้กล่าวว่าสาเหตุที่ลูกวิ่งออกไปหน้าบ้านเนื่องจากวิ่งตามรถมอเตอร์ไซค์ของพ่อเขา ซึ่งตอนนั้นตนเลิกงานมา แล้วกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในบ้าน แต่ก็มีการตะโกนคุยกับลูกอยู่ตลอดเวลา โดยทางลูกก็มีการตอบกลับมาหาตนโดยตลอด สักพักเสียงเริ่มห่างออกไป ตนจึงถามลูกคนโตว่าน้องหายไปไหน ซึ่งทางพี่คนโตตอบว่าน้องน่าจะไปบ้านยายซึ่งบ้านอยู่ติดกัน แต่ความรู้สึกตนเหมือนมีความรู้สึกว่าน้องไม่ได้เดินไปทางบ้านยาย มีความรู้สึกว่าน้องเดินออกไปบนถนน จึงได้รีบเดินออกมาดู และก็ไม่ได้พบน้องอยู่บริเวณหน้าบ้าน บวกกับจังหวะนั้นหลานและน้องชายที่อยู่ข้างบ้าน ออกมาถอยรถกระบะที่อยู่ริมถนนและตะโกนบอกว่าลูกออกมาแล้วออกมาอยู่ริมถนน ตนก็เลยรีบออกมาดูก็พบว่าลูกยืนอยู่ริมถนนข้างต้นไม้ ซึ่งบริเวณตรงนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งยิ่งช่วงบริเวณยูเทิร์นหน้าโรงเรียน และช่วงที่เลยหน้าบ้านของตน

             ส่วนความรู้สึกที่โพสต์คลิปวีดีโอออกไปใน facebook นั้นก็เพื่ออยากจะเตือนสติเตือนใจคนที่เป็นแม่ควรที่จะระวังควรที่จะดูแลบุตรหลานให้ดี  อย่าได้ละสายตาเพราะเพียงแค่เสี้ยววินาที หากพลาดมามันไม่คุ้ม ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงมากไปกว่านี้ตนคงเสียใจ เหมือนตายทั้งเป็น แต่ยังดีที่ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง จึงได้โพสต์เตือนสติเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงเด็กวัยนี้ไม่ว่าจะเป็นพี่ป้าน้าอา ก็อย่าควรละสายตา เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมาเราอาจจะเสียใจตลอดชีวิต

                                           ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                               081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...