ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พบลูกควายลักษณะพิเศษเข้าตำราพญาควายเชื่อมาให้โชค
24 เม.ย. 2567

          พญาควายหรือควายแปลกหัวด่างหางดอกปากคาบแก้ว ตกลูกให้เป็นของขวัญวันเกิดเจ้าของ ได้โชคตลอดทั้งปี

          ที่ บ้านหนองกุลา ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านฮือฮาพญาควาย ซึ่งเป็นควายที่มีลักษณะแปลกกว่าควายปกติทั่วไป คนเฒ่าคนแก่โบราณเชื่อว่าเป็นพญาควายมงคล ซึ่งใครได้ครอบครองเป็นเจ้าของจะมีแต่โชคลาภ

           ป้าสำเนียง เพียจันทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 13 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เล่าว่า ตนมีอาชีพเลี้ยงควายตอนนี้มีอยู่ 20 ตัว โดยมี 1 ตัวตกลูกแม่แรก ซึ่งเป็นเพศเมีย มีความแปลกไม่เหมือนตัวอื่นๆ แถมยังตกลูกให้เป็นของขวัญในวันเกิดของตนอีกด้วย ตนจึงตั้งชื่อให้ว่า น้องของขวัญ ซึ่งมีลักษณะแปลกตามโบราณว่าไว้ เป็นพญาควาย มีลักษณะหัวด่างหางดอก ปากด่าง (ปากคาบแก้ว) และขาหลังทั้ง 2 ข้าง สีขาวคล้ายใส่ถุงเท้า ใครมาดูก็บอกว่าเป็นควายมงคล หรือพญาควายเจ้าของเลี้ยงไว้จะมีแต่โชคลาภ ที่ผ่านมาตนก็ได้โชคมาตลอดทั้งปี ซึ่งคอหวยหรือนักเสี่ยงโชคที่รู้ข่าวต่างก็ไม่พลาดมาดูพร้อมตีเลขเด็ด โดยนำบ้านเลขที่คือ 52 อายุเจ้าของ 53 และ อายุพญาควายคือ 11 เดือน นำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2567เพราะ เชื่อว่าเป็นเลขมงคล

 

                                         ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...