ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตร.น้ำเกลี้ยง จัดอบรมเสริมความรู้การป้องกันยาเสพติด "สามเณร" ภาคฤดูร้อน มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กและเยาวชน
24 เม.ย. 2567

       เมื่อเร็วๆนี้ ที่วิหารใหญ่ วัดสว่างวารีรัตนาราม ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.นันทรัฐ  ทรงกลด รอง สว.ธร.สภ.น้ำเกลี้ยง เป็นวิทยากรความรู้ในการป้องกันยาเสพติด ให้กับสามเณรที่บวชในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ตามที่ พระธรรมราชานุวัตร เจ้าคณะภาค 10 ได้มอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดในเขตการปกครอง จัดโครงการจัดโครงการดังกล่าวขึ้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลสมัยที่บาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 และเนื่องในวโรกาสวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2567 

      โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และกตัญญูต่อผู้มีอุปการะคุณ เพื่อปลูกฝังคุณธรรมเด็กและเยาวชน เพื่อสร้างศาสนทายาทสีบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้มั่นคงสืบไปเพื่อให้สามเณรได้เกิดความรู้ความเข้าใจ เรื่องยาเสพติดให้โทษ และเรื่องอื่นๆ อีกด้วย.

 

 

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...