ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ! เครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดศรีสะเกษเสวนา เรื่อง"สังคมคุณธรรม"
17 เม.ย. 2567

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมสหกรรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ  นายทิวา  รุ้งแก้ว  ประธานเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดศรีสะเกษ  ได้เป็นประธานจัดเสวนา เรื่อง"สังคมคุณธรรม"  โดยมีสมาชิกเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดศรีสะเกษ  เข้าร่วมเสวนาจำนวน 63 คน  ในหัวข้อเรื่องสังคมคุณธรรม  เรื่องการครอบครองยาบ้า 5 เม็ด  และเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต  ซึ่งในที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยทั้งสามเรื่อง  และจะนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

นายทิวา  รุ้งแก้ว  ประธานเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากความสับสนวุ่นวายทางสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ลูกเอาแม่ไปปล่อยวัด พ่อแม่โอนมรดกให้ลูกเมื่อแก่ชราลูกไม่เลี้ยงดู ภาครัฐบริหารจัดการโดยไม่ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารองค์กร ย้ายอธิบดีไปเป็นผู้ว่าราซการจังหวัด หรือ ย้ายอธิบดีไปเป็นผู้อำนวยการสำนัก หรือย้ายผู้อำนวยการสำนัก ไปเป็นผู้อำนวยการระดับจังหวัดจังหวัด โดยให้เหตุผลว่าย้ายไปดำรงตำแหน่งในระดับเดียวกัน จากเหตุการณ์ดังกล่าวให้เกิดความสับสนวุ่นวายขึ้นในสังคม จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดหนึ่งที่ทางราชการประกาศให้เป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ จากเหตุการณ์ดังกล่าวเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้กำหนดจัดเสวนา ขึ้นในวันนี้  โดยมีหัวเรื่อง  3 เรื่อง  ประกอบด้วย เรื่องสังคมคุณธรรม  เรื่องการครอบครองยาบ้า 5 เม็ด  และเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต  ซึ่งในที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยทั้งสามเรื่อง  และจะนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษต่อไป
************
ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...