ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567
13 เม.ย. 2567

           วันนี้ (13 เม.ย. 2567 นายบัญชา เชาวรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนางจิตตินันท์  เชาวรินทร์นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเนื่องในประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรม   ที่ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี


          โดยนายบัญชา เชาวรินทร์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวอำนวยอวยพรให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมตักบาตรและสรงน้ำพระ  เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งเป็นการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ที่ได้สืบต่อกันมาช้านาน  ทั้งนี้ได้นำน้ำพระพุทธมนต์ จาก 11 วัดมาเทรวมกันในบาตร เพื่อนำไปปะพรมน้ำมนต์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมร่วมสรงน้ำพระขอพรจากพระพุทธรูปจำนวน 10 องค์ ที่ประดิษฐานในชุมชนจังหวัดสระบุรี ซึ่งทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้นำมาให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระขอพรด้วย


สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...