ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อภ.แจกหน้ากากอนามัย500,000ชิ้นให้ปชช.กลับภูมิลำเนา
13 เม.ย. 2567

  ภญ.สุวิมล  วรเกษมสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด องค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อทางเดินหายใจ ได้แก่ โรค COVID-19 และโรคไข้หวัดใหญ่ ในปัจจุบันถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดจะลดลงแล้ว แต่ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ  การเดินทางข้ามจังหวัดของประชาชนจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์  จึงมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคต่าง ๆ  เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงดังกล่าวและสร้างความตระหนักในการป้องกันตนเองแก่ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ องค์การเภสัชกรรมจึงได้นำหน้ากากอนามัย แจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทาง โดยเครื่องบินโดยสาร จำนวน 3,000 กล่อง  รถโดยสาร จำนวน 3,000 กล่อง รถไฟฟ้ามหานคร จำนวน 1,000 กล่อง และรถไฟ(สถานีกลางบางซื่อ) จำนวน 3,000 กล่อง รวม 10,000 กล่อง 500,000 ชิ้น มูลค่า 250,000 บาท เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ป้องกันตนเองในช่วงสงกรานต์

     ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา องค์การเภสัชกรรม ได้มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และโรคไข้หวัดใหญ่ในหลาย ๆ ด้าน  ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและการผลิตยา การวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 และโรคไข้หวัดใหญ่ การจัดหายาและวัคซีน ตลอดจนการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ และยังให้การสนับสนุนอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับศูนย์บริการฉีดวัคซีน สถานพยาบาล หน่วยบริการสาธารณสุข หน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไปได้นำไปใช้ประโยชน์ในด้านการป้องกันโรค

   สุดท้ายนี้องค์การฯ ขอส่งมอบความปรารถนาดี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...