ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ถนน 304 เริ่มคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา
12 เม.ย. 2567

 

            ถนน 304 คึกคักมากขึ้น หลังประชาขนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ที่บ้านเกิดจนบางช่วงมีการสะสมชของรถทำให้ติดขัด ขณะที่ดำดง พ่อค้าพวงมาลัย บอกรถมากจนติดตั้งแต่ ตี 5 ที่ผ่านมา

             ตั้งแต่ตี 5  ของวันที่ 11 เมษายน 2567 บนถนน 304 ฝั่งพนมสารคามมุ่งหน้ากบินทร์บุรีนครราชสีมา พบรถของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบนดังกล่าวค่อนข้างที่จะหนาตา แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดี ส่วนช่วงบริเวณแยกไฟแดงบ้านคลองรั้ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบมีรถติดสะสม หางแถวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าช่วงกลางวันไปจนถึงค่ำ จะมีรถของประชาชนที่จะเดินทางมาจากถนน 331 ชลบุรี-ระยอง และถนน 304 ที่เดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จะมารวมและสมทบกันบนถนน 304 ซึ่งทุกปีจะมีปริมาณรถติดสะสมในช่วงแยกสัญญาณไฟแดง หลายกิโลเมตร โดยทางตำรวจจราจรสภ.ศรีมหาโพธิ ก็ได้ลงมาอำนวยความสะดวกในเรื่องของการปล่อยสัญญาณไฟ เพื่อทำการเร่งระบายรถที่ติดสะสมในช่วงแยกสัญญาณไฟแดง

             จากการสอบถามนายมนตรี กองคำ พ่อค้าพวงมาลัยที่แต่งกายแบบดำดง บริเวณแยกสัญญาณไฟแดงโลตัสได้กล่าวว่าวันนี้มีรถของผู้เดินทางเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์เยอะมาก ตั้งแต่ช่วงตี 5 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีรถเดินทางมาเพิ่มมากขึ้นตลอดทั้งวัน จนถึงวันพรุ่งนี้ วันที่ 12 เม.ย. 2567  จึงจะฝากถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหากง่วงก็ให้พักจอดปั๊มหรือหากเหนื่อยก็ให้พักรถก่อน หากมาติดสัญญาณไฟแดงที่โลตัสก็สามารถอุดหนุนช่วยซื้อพวงมาลัยตนได้

 

                                                      ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                               081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...