ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชัยภูมิ :พ่อเมืองเปิดจวนให้ชาว​ชัยภูมิ​รดน้ำขอพร เทศกาลสงกรานต์ปีใหม่​ไทย​
11 เม.ย. 2567

       วันนี้(10.เม.ย.67)​ชาวชัยภูมิ​นัดหมายรวมตัวที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด​ชัยภูมิ​เพื่อรดน้ำขอพรพ่อเมือง​ชัยภูมิ​ เพื่อเป็นการสืบสาน​วัฒนธรรม​ประเพณี​สงกรานต์​วันปีใหม่ไทย หลัง"ยูเนสโก” ประกาศ “ประเพณีสงกรานต์” เป็นมรดกภูมิปัญญาที่จับต้องไม่ได้ของมนุษย​์ชาติ​

     ตั้งแต่เวลา 15:30 น. ชาวชัยภูมิ​หัวหน้าส่วนข้าราชการทุกสังกัดและภาคเอกชน​ในจังหวัดชัยภูมิรวมตัวใส่เสื้อลายดอก ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมด้วยน้ำอบทางวัฒนธรรมประเพณีสงกรานน้ำหอมพวงมาลัย เข้าร่วมพิธีสรงน้ำพระ และ รดน้ำขอพร ผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ประจำปี 2567 

      บรรยากาศภายในงานหน่วย​ราชการ​ภาคเอกชน​พร้อมด้วยชาวชัยถูมิเดินทางมาเตรียมเข้าร่วมงานโดยแต่ละหน่วยงานแต่ละสังกัด มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่เตรียม​ขันน้ำอบผสมกับดอกไม้พร้อมพวงมาลัย​กรเพื่อรดน้ำขอพรนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางศิริพร นาคนิยม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ วันนี้ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ของจังหวัดชัยภูมิ เริ่มจากการกล่าวรายงานจากนายสมบัติ​ ไตร​ศักดิ์​รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนเพื่อทำพิธี รดน้ำ ขอพรจากพ่อเมืองชัยภูมิ  บรรยากาศเป็นไปด้วยความ ชื่นมื่น พร้อมด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขรวมถึงสีสันของชุดที่ใส่ ที่ปีนี้จังหวัด ชัยภูมิ สั่งทำเป็นพิเศษนั่นคือเสื้อดอกกระเจียว หรือเสื้อลายดอก เทศกาลสงกรานต์ ดูแล้วก็ทำให้บรรยากาศงานสดใสขึ้นมาเป็นอย่างมาก ก่อนที่ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมถึงภาคเอกชน จะได้แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ก่อนที่จะ ได้หยุด ยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ซึ่งจังหวัดชัยภูมิก็เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และ ต่างจังหวัด ให้เป็นเมืองแห่งความสุข ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีรวมถึงเที่ยวอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกด้วย


อธิวัฒน์​  เตีย​เจริญ​ภักดี
จังหวัด​ชัยภูมิ​รายงาน​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...