ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567
05 เม.ย. 2567

      วันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2567 ที่บริเวณลานจอดรถ หน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2567ของตำรวจภูธรภาค 7  พร้อมด้วย นายยงยุทธ์ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้แทนฝ่ายทหาร อส.และกรมการปกครอง หัวหน้าหน่วยงาน ร่วมพิธี

       ด้วยในปีนี้รัฐบาลได้จัดงาน/“มหาสงกรานต์ World Songkran Festival” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีการจัดงานเทศกาลดังกล่าวทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 ถึง21 เมษายน 2567 และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 นี้ มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน   คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ อีกทั้งในหลายพื้นที่ ได้มีการจัดงานรื่นเริง จัดงานวันสงกรานต์สรงน้ำพระ ที่มีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 

      สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ให้หน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 1 ถึง 10 เมษายน 2567 โดยมีเป้าหมายจับกุมความผิดเกี่ยวกับการพนัน  ยาเสพติด อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด รวมทั้งบุคคลตามหมายจับและความผิดทางอาญาอื่นๆ โดยบูรณาการกำลังทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วยกำลังพลในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้ รวม 450 นาย 
ด้าน พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้จัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยทั่วประเทศโดยใช้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลาง กลางทาง และปลายทาง โดยตำรวจทางหลวงเป็นหน่วยงานหลักการอำนวยความสะดวกทุกเส้นทางที่ประชาชนสัญจร ร่วมกับตำรวจท้องที่ต่างๆ ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มความเข้มกวดขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจิตสำนึก หากดื่มแอลกอออลหรือขับรถเร็วย่อมจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นง่าย


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...