ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร เชิญเที่ยวงาน "มหาสงกรานต์ ถนนข้าวฮาง ถิ่นไทสกลละเบ๋อ" ประจำปี 2567
04 เม.ย. 2567

จังหวัดสกลนคร  เชิญเที่ยวงาน "มหาสงกรานต์ ถนนข้าวฮาง ถิ่นไทสกลละเบ๋อ" ประจำปี 2567  ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายนนี้   อนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่น 

       

วันนี้ (3 เม.ย.67) เวลา 15.00 น. นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสงกรานต์ จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2567 "มหาสงกรานต์ ถนนข้าวฮาง ถิ่นไทสกลละเบ๋อ" ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร    โดยมี นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร, พ.ต.อ.โชคชัย อินทนิล รอง ผบก.จว.สกลนคร , นายขัตติยา ชัยมณี วัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร, นางสาว เสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม , นายนิรุจน์ อุทธา ผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขปัญหาการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคอีสานตอนบน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน

ซึ่งจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ เทศบาลนครสกลนคร ส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนทุกชุมชนในเขตเทศบาลนครสกลนคร  กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2567   เพื่ออนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีอันดี ส่งเสริม และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อนุรักษ์สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ และเฉลิมฉลองในโอกาสที่องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

       

สำหรับ ไฮไลท์ของงาน   วันที่ 12 - 15 เมษายน คอนเสิร์ต อุโมงค์น้ำ  "มหกรรมอาหารปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์" ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5  วันที่ 13 เมษายน   พิธีทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา ขบวนแห่สงกรานต์  และการประกวดก่อเจดีย์ทราย ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พร้อมเน้นย้ำ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบที่ทางเทศบาลฯกำหนด ได้แก่ เล่นน้ำอย่างสุภาพ ไม่เล่นปะแป้ง ไม่เล่นน้ำสี  และให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบริเวณการจัดงาน ห้ามทะเลาะวิวาท ห้ามนำขวดแก้ว แป้ง อาวุธต่างๆ หรือสิ่งของที่เป็นอาวุธเข้ามาในงาน  
 
///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...