ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผบ.ศป.มอบห้องสุขาให้กำลังพลฯกลุ่มเปราะบาง
27 มี.ค. 2567

วันนี้ 27 มีนาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีพิศิษฐ  ปัญญานะ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี  เป็นประธานในการส่งมอบการซ่อมแซมห้องสุขา ให้กับครอบครัวของ พลทหารพิริยะ  เอี่ยมละออ  สังกัด ร้อย.บก.และ บร.พัน.ป.ศป. อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.1 ต.วังตะเคียน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นกำลังพลในกลุ่มเปราะบาง ตามนโยบายของกองทัพบก ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการ ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลกลุ่มดังกล่าว

โดยพลทหาร พิริยะ  เอี่ยมละออ ได้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/66 หน่วย พัน.ป.ศป. โดยสมัครใจเข้ารับราชการ โดยก่อนเข้ารับราชการได้อาศัยอยู่กับย่าตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากพ่อ-แม่แยกทางกัน พื้นฐานครอบครัวมีฐานะยากจนโดยพลทหารพิริยะ ได้ทำการร้องขอความต้องการให้หน่วยดำเนินการก่อสร้างห้องสุขา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
ในโอกาสนี้ พลตรีพิศิษฐ  ปัญญานะ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เละคณะ ยังได้ทำการมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยทางครอบครัวของพลทหารพิริยะ  เอี่ยมละออ  ต่างทราบซึ่งที่ทางกองทัพบกได้เอาใจใส่ความเป็นอยู่ของกำลังพลฯในทุกระดับ และให้การช่วยเหลือในครั้งนี้
วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...