ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เตือนภัย เพจปลอมว่อน ชวนทำงาน จูงใจรายได้ดี กรมพัฒน์แจ้งอย่าหลงเชื่อ
26 มี.ค. 2567

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้แอบอ้างใช้ชื่อ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” และ “กองพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” เพื่อประกาศรับสมัครงาน รับงานไปทำที่บ้าน โดยอ้างจะได้รับค่าจ้างตอบแทนเป็นเงิน ซึ่งหากพบเห็นลักษณะชักชวนการทำงาน ผ่านทางข้อความ (SMS), Line, WhatsApp หรือ Social Media ต่าง ๆ หรือมีการให้โอนเงินเข้าระบบล่วงหน้าก่อนเริ่มทำงาน ขอให้ตระหนักไว้ก่อนว่าเป็นมิจฉาชีพ

หากแม้ว่าภาครัฐจะสามารถปิดเพจปลอมดังกล่าวได้ แต่กลุ่มมิจฉาชีพยังคงสามารถสร้างเพจใหม่ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อกรณีที่มีการประกาศรับสมัครให้ทำงานพิเศษ  จงใจด้วยรายได้ต่อวันค่อนข้างสูง  เนื่องจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีภารกิจในเรื่องของการพัฒนาทักษะ ไม่มีการเชิญชวนเกี่ยวกับการรับสมัครงานหรือการรับงานไปทำที่บ้าน จึงขอให้ประชาชนตรวจสอเพจ และสอบถามข้อมูลจากหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1506 กด 4 หรือกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หมายเลขโทรศัพท์ 02-2454035  เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...