ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จนท.เร่งเคลียร์เปิดการจารจร!! ไฟป่าเป็นเหตุต้นไม้ล้มขวางถนน สายไฟขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลการจราจรบนถนน323
22 มี.ค. 2567

กาญจนบุรี - จนท.เร่งเคลียร์เปิดการจารจร!! ไฟป่าเป็นเหตุต้นไม้ล้มขวางถนน สายไฟขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลการจราจรบนถนน323 (สังขละบุรี-ทองผาภูมิ) เป็นอัมพาต กระแสไฟในตัวเมืองสังขละบุรีดับนานกว่า 2 ชม

วันนี้ 22 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานเขาแหลม ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอสังขละบุรี ว่าเกิดเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟก่อนจะล้มลงมาชวางถนนจนเป็นเหตุให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโค้งอ่าวลิเจีย ซึ่งถนนด้านหนึ่งติดภูเขาสูงอีกด้านติดกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ไม่สามารถเลี่ยงได้ โดยเบื้องต้นมีรายงานว่ามีรถติดสะสมบริเวณจุดเกิดเหตุทั้งฝั่งขาขึ้นมาจากอำเภอทองผาภูมิและขาลงจากอำเภอสังขละบุรี กว่า 50 คัน

หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯและเครื่องมือ โดยในจุดเกิดเหตุผมไม้ยืนต้นตายขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 25 เมตร บริเวณโคนต้นมีร่องรอยการถูกไฟไหม้  ล้มขวางทางโดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร  ตำรวจ มาคอยดูแลความปลอดภัยและจัดการจราจร เจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลมจึงได้ใช้เลื่อยยนต์ ตัดต้นไม้เป็นท่อนๆก่อนจะช่วยกันยกท่อนไม้ออกจากถนนเพื่อเปิดการจราจร ซึ่งใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถเปิดเส้นทางให้รถยนต์กลับมาสัญจรได้ตามปกติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค สาขาสังขละบุรี ได้เร่งเข้ามาทำการซ่อมแซมสายไฟและสายโทรคมนาคมที่ชำรุดพร้อมทั้งต้องตัดกระแสไฟฟ้าตั้งแต่จุดควบคุมบ้านจงอั่ว เป็นเหตุให้ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้นานกว่า 2 ชม จนในเวลา 12.30 น จึงสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติอีกครั้ง

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าสาเหตุที่ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากเมื่อช่วง 4-5 วันก่อนมีเหตุไฟป่าไหม้บริเวณริมทางในพื้นที่อุทยานเขาแหลมตั้งแต่บ้านเรดาร์-บ้านทิโคร่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการดับไฟและควบคุมไฟได้ในเวลา 1-2 วัน จึงเป็นเหตุให้ต้นไม้แห้งที่ยืนต้นตายในพื้นที่ไฟไหม้เกิดล้มลงในเวลาต่อมา

เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในวันพรุ่งนี้จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่แขวงการทางสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสังขละบุรี ออกสำรวจต้นไม้ริมถนนสาย323 ในพื้นที่อุทยานเขาแหลมตั้งแต่บ้านเกริงกระเวีย-สะพานรันตี ระยะทางกว่า 45 ก.ม เพื่อทำการตัดต้นไม้ยืนต้นตายที่ถูกไฟป่าไหม้ทำลาย  เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากในเส้นทางดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรไปมาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นไฟป่า หรือต้นไม้ริมถนน323ที่ถูกไฟไหม้ และมีความเสี่ยงที่จะโค่นล้ม สามารถแจ้งเจ้าหน้าทีได้ที่เบอร์โทรของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม 034-510431 หรือที่E-mail:Khaolaem.np@gmail.com
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...