ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
นายกฯวิเชียรร่วมประชุมกมธ.ยุติธรรมพร้อมช่วยเหลือปชช.ตลอดสายน้ำ
06 มี.ค. 2567

 เมื่อวันพุธที่  6 มีนาคม 2567 เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ N 404 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ  เข้าร่วมประชุมพิจารณาเรื่อง กรอบความร่วมมือการดำเนินงานด้านกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนระหว่างทั้งสององค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งมีนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เป็นประธานคณะกรรมาธิการในที่ประชุม โดยมีนายสงคราม สกุลพราหมณ์ อุปนายกฝ่ายบริหาร นายสุชาติ ชมกุล อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ นายสฤษดิ์ เจียมกมล เหรัญญิก นายฉัตรประพล แย้มเพริศศรี กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 1 นายอุทัย ไสยสาลี หัวหน้าสำนักงาน สภาทนายความ พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุม

    ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ถึงการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ภายใต้งบอุดหนุนของรัฐบาล และสภาพปัญหาการดำเนินงานของสภาทนายความในการให้บริการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงปัญหาด้านงบประมาณให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายของสภาทนายความที่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ยากไร้และไม่ได้รับความเป็นธรรม และการคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ นอกจากนี้ยังได้มีการหารือร่วมกันถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไข ปรับปรุงกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิประชาชน และกฎหมายที่ล้าหลังให้เหมาะกับสภาพการณ์ในปัจจุบัน  เพื่ออำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง รวดเร็วและเป็นธรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...