ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ สระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ดูแลคุณภาพชีวิตพร้อมเยี่ยมชาวบ้าน
06 มี.ค. 2567

         นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี   พร้อมคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.สระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน วัดท่ามะปราง ม.1 ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พร้อมติดตามปัญหา อุปสรรค และความเดือดร้อนและความต้องการของคนในหมู่บ้าน ในชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของชาวบ้าน รวมทั้งการออกให้บริการคำแนะนำต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน

             ในโอกาสนี้ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี   และตัวแทนหน่วยงานราชการ ได้กล่าวพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และมอบทุนการศึกษา มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ และน้ำมอบชุดธารน้ำใจเพื่ออุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน
            จากการลงพื้นที่ได้รับการเสนอ จากประชาชนที่อยากได้รับการแก้ไข คือ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อำเภอแก่งคอยมีผู้ลงทะเบียนทั้งหมด จำนวน 368  รายเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ย จำนวน 84  ราย เจรจาสำเร็จ จำนวน 82 ราย การจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนครอบคลุมทุกครัวเรือนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า ฝุ่น PM 2.5
               ในส่วนตำบลท่ามะปราง มีปัญหาหลักที่ได้รับการเสนอจากประชาชน ให้ได้รับการแก้ไขอยู่  ได้แก่. ปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำในพื้นที่ หมู่ที่ 2 เนื่องจากไม่มีระบบชลประทาน  ปัญหาการขาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำในพื้นที่ หมู่ที่ 3 เนื่องจากเป็นพื้นที่ดินปัญหาไฟส่องสว่างในพื้นที่ หมู่ที่ 1หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ปัญหาจุดกลับรถบริเวณถนนเส้นแก่งคอย - บ้านนา

            ทั้งนี้ โครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" เป็นการนำกิจกรรมและงานบริการในหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ออกไปให้บริการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนนำเสนอความเดือดร้อนหรือความต้องการของคนในพื้นที่ให้ทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือให้การช่วยเหลือต่อไป
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...