ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี เรียก ผบช.ภาค 7 หารือบอกเมืองกาญน์เลาะมาก ๆ หากจุดใดอ่อนแอก็ต้องปรับเปลี่ยน
23 ก.พ. 2567

     หลังนายกเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบพูดคุยถึงมีข้าราชการรับผลประโยชน์ โดยเฉพาะมีอยู่ 3 ม. คือ ม้า ไม้ มอญ  จึงทำให้เมืองกาญจน์ เลาะมากๆ เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง สนองคำสั่งนายกรัฐมนตรี รอง.ผบ.ตร. ผบช. ภาค 7 เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมประชุมให้ร่วมทำการบูรณาการเร่งด่วน  โดยในที่ประชุมเน้นย้ำ 5 เรื่องประกอบด้วย 1. เรื่องการแก้ปัญหายางพาราเถื่อน  2.เรื่องการเผาป่าต้นตอฝุ่น PM 2.5  3.เรื่องเงินหนี้นอกระบบ  4.เรื่องยาเสพติด 5.เรื่องแรงงานต่างชาติ  นายกรัฐมนตรี ลั่นต้องใช้ยาแรง  บอกเมืองกาญน์เลาะมากๆ  หากจุดใดอ่อนแอก็ต้องปรับเปลี่ยน 

 

       วันนี้ 23 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก กิตติรัฐ  พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7  พร้อม รอง ผบช.ภาค 7  นายรณภพ  เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  ผู้กำกับสถานีตำรวจทั้ง 21 สภ. ผู้แทนจากกองพลทหารราที่ 9 และหัวหน้าหน่วยงานเกี่ยวข้องทุกหน่วยประกอบด้วย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี โดยในที่ประชุมได้กล่าวถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการเข้าไปพูดคุย รวมถึงล่าสุดได้เชิญ พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 เข้าไปพบช่วงบ่ายของวันที่ 22 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ได้พูดถึง 3 ม. ว่าในจังหวัดกาญจนบุรี มีข้าราชการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทางผู้ประกอบการเรียกรับเงิน ทำให้จังหวัดกาญจนบุรี เวลานี้เลาะมากๆ และเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง สนองคำสั่งนายกรัฐมนตรี รอง.ผบ.ตร. ผบช. ภาค 7 เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมประชุมให้ร่วมทำการบูรณาการเร่งด่วน  โดยในที่ประชุมเน้นย้ำ 5 เรื่องประกอบด้วย 1. เรื่องการแก้ปัญหายางพาราเถื่อน  2.เรื่องการเผาป่าต้นตอฝุ่น PM 2.5  3.เรื่องเงินหนี้นอกระบบ  4.เรื่องยาเสพติด 5.เรื่องแรงงานต่างชาติ ฝากให้ทุกหน่วยเป็นเจ้าภาพดูแลอย่างจริงจัง

     จากนั้น พลตำรวจเอก กิตติรัฐ  พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. ประธานในที่ประชุม ได้กล่าวว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ได้มาในฐานะรัฐบาล แต่เนื่องจากรับทราบเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้บัญชาการภาค 7 เข้าไปพูดคุย ตนจึงต้องลงมาร่วมประชุมหารือในเรื่องนี้ด้วย และขอให้ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องเป็นเจ้าภาพ ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ  ตามที่นายกรัฐมนตรี พูดมาเช่นเรื่องสถานการณ์สภาพอากาศและปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5  เรื่องปัญหายางพาราเถื่อน  เรื่องเงินหนี้นอกระบบ  เรื่องยาเสพติด และเรื่องแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง ทั้ง 5 เรื่อง สำคัญนี้วันนี้ทุกหน่วยต้องมาบูรณาการร่วมกันอย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองเกิดปัญหาตามมาแน่นอน หลังจากนี้ไปจุดใดอ่อนแอก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเอาคนที่ทำงานเข้าไปทำงานต่อไป...........มีเสียงแต่ละหน่วยงานชี้แจง และ ผบช.ภาค 7 พูดถึงที่นายกรัฐมนตรีเรียกเข้าพบโดยตนเองไม่ได้โต้ตอบอะไรเลย ก่อนออกจากท่านมา แล้วเร่งดำเนินการทันที ปรับชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตั้งจุดสกัดเพิ่มบริเวณแยก อำเภอทองผาภูมิ ทันที

       หลังจากใช้เวลาประชุมร่วมนานกว่า 3 ชั่วโมง ทีมคณะ รอง ผบ.ตร. และ ผบช.ภาค 7 ได้ลงตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่บริเวณด่านจุดตรวจร่วมทองผาภูมิ และด่านตรวจในอำเภอสังขละบุรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจร่วมด้วย./
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...