ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลพบุรี... ลุ้นระทึก การแสดงโชว์มังกรเหินฟ้าท้าความตาย
18 ก.พ. 2567

          ศูนย์ข่าวภาคกลาง จังหวัดลพบุรี 180267 ลุ้นระทึกแสดงโชว์มังกรเหินฟ้าท้าความตาย ประชาชนชาวลำนารายณ์ต่างแออัดยัดเยียด แห่เข้ามาชมการโชว์แห่มังกรประเพณีไหว้เจ้าพ่อเจ้าแม่ลำนารายณ์ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังนักแสดงทุกคนต่างโชว์ความสามารถได้อย่างลุ้นระทึกด้วยความหวาดเสียวทุกเวลา ท่ามกลางเสียงเชียร์ เสียงพลุตะไลไฟพะเนียงดังกึกก้อง สวยสดงดงามทั้งงาน 

          ประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ลำนารายณ์ ประจำปี 2567 และงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 ก.พ. ถึง 19 ก.พ. 2567 ทั้งหมด 6 วัน 6 คืน ซึ่งเป็นการจัดงานประจำปีที่จัดกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งปีนี้ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่เจิดจ้า ชาวลำนารายณ์รวมใจ ศิษยานุศิษย์เลื่อมใส ด้วยความรักสามัคคี” นับว่าเป็นงานตรุษจีนที่โดดเด่นที่สุดในจังหวัดลพบุรี เป็นงานที่ประชาชนชาวลำนารายณ์ ให้ความสนใจ ตั้งตารอชมขบวนแห่ต่างๆ ที่มีทั้งกลางวันและกลางคืน ขบวนนางฟ้าจากโรงเรียนต่าง ๆ การแสดงคณะมังกรทอง สิงโตกวางเจาที่น่าตื่นตาตื่นใจ การแสดงงิ้วฉลององค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ลำนารายณ์ ตลอดทั้ง 6 วัน 6 คืน 

         ซึ่งภายในงานไหว้เจ้าพ่อเจ้ามาลำนารยณ์ ปีนี้เป็นอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวซื้ออาหารมานั่งรับประทานชมการแสดงสิงโต มังกร ที่นักแสดงเดิน กระโดดบนเสาต่างระดับ แสดงการเต้น และกระโดดด้วยความหวาดเสียว ต่างลุ้นด้วยความตื่นเต้น ว่านักแสดงจะพลาดตกลงมาหรือไม่ และการแสดงมังกรทองยาวกว่า 40 เมตร จำนวน 3 ตัว ประดับตกแต่งด้วยไฟแอลอีดีหลากสีอย่างสวยงาม  ที่ใช้นักแสดงมากกว่า 100 คน ในการต่อตัวขึ้นไปบนเสาไม้ไผ่ ความสูงกว่า 12 เมตร หรือสูงเท่าตึก 4 ชั้น ซึ่งมังกรทองจะม้วนตัวขึ้นไปตามเสาไม้ไผ่ และเหวี่ยงร่างนักแสดงขึ้นสู่ยอดเสา สร้างความตื่นเต้นให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มังกรทุกตัวต่างพร้อมทั้งพ่นน้ำพ่นไฟ ส่ายหัวไปมาอยู่บนยอดเสา ใช้เวลาในการแสดงนานกว่า 40 นาที สร้างความประทับใจให้ชาวลำนารายณ์ ทุกคนต่างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังการแสดงเสร็จ ประชาชน นักท่องเที่ยวต่างนำเงินแต๊ะเอียใส่ปากมังกรกันเป็นจำนวนมาก  เชื่อว่าจะเกิดโชคลาภแก่ตนเองและครอบครัว


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...