ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มติสภาฯ 269เสียงเห็นด้วยรายงานการศึกษาโครงการแลนด์บริดจ์
15 ก.พ. 2567

มติสภาฯ 269 เสียง เห็นด้วยรายงานการศึกษาโครงแลนด์บริดจ์ ไม่เห็นด้วย 147 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง 

วันนี้ (15 ก.พ. 67) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เห็นด้วยกับรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่องการศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (แลนด์บริดจ์) เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน 269 เสียง ไม่เห็นด้วย 147 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง 

นอกจากนี้ยังต้องลงมติในข้อสังเกต ซึ่งที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เห็นด้วย 263 เสียง ไม่เห็นด้วย 142 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่ลงคะแนน 0 เสียง ดังนั้นเสียงข้างมากเห็นด้วยกับรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ 

สำหรับรายงานฉบับดังกล่าว เป็นรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเชื่อมสะพานเศรษฐกิจเพื่อเชื่อมภูมิภาคระหว่างฝั่งอันดามันและอ่าวไทย จำนวน 35 คน กำหนดระยะเวลาพิจารณา 90 วัน โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการวิสามัญในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล นำโดย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล นายจุลพงศ์ อยู่เกษ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ และ รศ.สมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์ ประกาศลาออกจากการเป็นคณะกรรมาธิการ ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯ โครงการแลนด์บริดจ์ พิจารณาอนุมัติรายงานการศึกษาฯ เนื่องจากมองว่ารายงานศึกษาขาดความรอบด้าน และรายงานผลการศึกษาไม่สมบูรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...