ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
​ กาญจนบุรี - นอภ.สังขละบุรี จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง17 คน “รับวันแห่งความรัก ”พร้อมคนนำพา 2 รถของกลางอีก 2 ผู้ต้องหารับสารภาพทำมาแล้ว 6 ครั้ง
14 ก.พ. 2567

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ส่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัด ฝ่ายความมั่นคง อำเภอสังขละบุรี  ได้รับรายงานจากการข่าว อส. สังขละบุรี ว่าจะมีขบวนการใหญ่ขนต่างด้าวเข้ามาในประเทศ จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นอภ. สังขละบุรี นายภาณุพงศ์นพรัตน์ ป้องกันอำเภอสังขละบุรี พ.ต.อ. ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สภ.สังขละบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จึงร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมและไปที่เกิดเหตุ ที่ซอยพานิช 3 ข้างตลาดสดบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยหลายหน่วยงานสนธิกำลังโดยแบ่งกำลังเป็น 6 ชุด ตั้งด่านตรวจที่สามแยกหกพันไร่  พบรถต้องสงสัย 5 คันตามที่สายได้รายงานมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถหยุดขณะที่กำลังชุลมุนรถอีก 3 คัน เร่งเครื่องหลบหนีไปในความมืด จับกลุ่มได้เพียงสองคันรถ ยี่ห้อยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ทะเบียน บว 2490 โดยมีนายอ่าวนัยวิน  ไม่มีนามสกุล อายุ 40 ปี สัญชาติมอญคนขับรถ และอีกคัน และพบรถอีกคันยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแมกซ์ ทะเบียน บษ 4048 กาญจนบุรี  มีนายวิน ศรีสอาดอายุ 40 ปีสัญชาติมอญบ้านเลขที่ 15 หมู่ 10 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี รถทั้ง 2 คันมีแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 17 คน พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด มาสอบสวน

โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่นำพาแรงงานต่างด้าวเข้ามา ให้การรับสารภาพ ว่าตนเองทั้งสองคนได้ทำมาแล้ว 6 ครั้ง ขนคนต่างด้าว ได้ค่าจ้างหัวละ 1500 บาท รับจากด่านเจดีย์สามองค์ ไปส่งชุมชนฝั่งมอญบ้านวังกะ หมู่ 2 ต.หนองลู  เพื่อไปลงเรือแล้วจะมีนายหน้ามารับอีกครั้ง ส่วนคนต่างด้าวทั้งหมด 17 คน แบ่งเป็นหญิง 3 ชาย 14 คน วัยทำงาน ทั้งหมดส่วนมากอยู่ที่เมืองเมืองเย ประเทศเมียนมา  ต้องการเข้ามาเพื่อที่จะเข้ามาหางานทำในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย  เจ้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้งหมด นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่อนุญาต  และหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่รับอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอสังขละบุรี  ดำเนินคดีสืบสวนตามกฎหมายต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...