ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สสวท.รับสมัครทุนต่อตรี-โท-เอกตปท.ศุกร์16ก.พ.วันสุดท้าย
10 ก.พ. 2567

วันที่ 10 ก.พ. 2567 มีรายงานว่า ประกาศสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) รับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อรับทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.) ระดับปริญญาตรี-โท-เอก ศึกษา ณ ต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2567 (ประเภทคัดเลือกเพิ่มเติม) ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 

โดยรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีศักยภาพสูงในด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในโครงการ และโรงเรียนประเภทต่างๆ ดังนี้

- โครงการห้องเรียน พสวท. (สู่ความเป็นเลิศ)

- กลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

- โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)

- โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์

- โรงเรียนกำเนิดวิทย์

และต้องมีผลการสอบภาษาอังกฤษ TOEFL ITP 500 คะแนนขึ้นไป หรือ TOEFL IBT 71 คะแนนขึ้นไป หรือ IELTS (Academic) 6.0 คะแนนขึ้นไป หรือผลการสอบภาษาอังกฤษจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับในเกณฑ์คะแนนที่เทียบแล้วไม่น้อยกว่า TOEFL ITP 500 คะแนน ที่ไม่หมดอายุ เพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ระดับปริญญาตรี-โท-เอก ศึกษา ณ ต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2567 (ประเภทคัดเลือกเพิ่มเติม) จำนวน 14 ทุน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 4 ทุน

- สาขาวิชาเคมี จำนวน 2 ทุน

- สาขาวิชาชีววิทยา จำนวน 2 ทุน

- สาขาวิชาธรณีวิทยา จำนวน 2 ทุน

- สาขาวิชาฟิสิกส์ จำนวน 4 ทุน

*** พิจารณาการสอบข้อเขียน ผ่านการสอบ A-Level *** 

*** และการสอบสัมภาษณ์ โดย สสวท. ต่อไป ***

โดยผู้ที่สนใจ สมัครสอบคัดเลือกเพื่อรับทุน พสวท. ระดับปริญญาตรี-โท-เอก ศึกษา ณ ต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2567 (ประเภทคัดเลือกเพิ่มเติม) ต้องสมัครสอบรายวิชา A-Level (สมัครถึงวันที่ 10 ก.พ. 2567 ในเว็บ mytcas.com) ผ่านระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2567 (TCAS67) โดยถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบของนักเรียนในการสมัครและเข้ารับการทดสอบ รวมถึงติดตามและปฏิบัติตามประกาศต่างๆ ของหน่วยงานที่จัดสอบอย่างใกล้ชิด โดยต้องสอบวิชาหลัก 1 วิชา และวิชาอื่นๆ 2 วิชา ตามที่กำหนดในสาขาวิชาที่สมัครรับทุน รายละเอียดตามรายละเอียดในประกาศฯ และต้องสอบวิชาหลัก 1 วิชา และวิชาอื่น ๆ 2 วิชา ตามที่กำหนดในสาขาวิชาที่สมัครรับทุน รายละเอียดตามตารางในประกาศฯ รายละเอียดดังประกาศ ดังนี้ http://bit.ly/3HKX9GF 

ผู้ที่สมัครสอบจะต้องกรอกข้อมูลในใบสมัครตามเอกสารแนบท้ายประกาศ 1 ให้ครบถ้วน เมื่อลงนามในใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ครบแล้ว จึงสแกนส่งไฟล์ใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ส่ง สสวท. ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ scholarship@ipst.ac.th และแจ้งยืนยันการส่งใบสมัครและหลักฐานต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ที่ https://forms.gle/N9esaYmutijSx9SQ8 ภายในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาไม่เกิน 18.00 น. โดย สสวท. จะยึดถือวันและเวลาที่ส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์และการแจ้งยืนยันผ่านทางออนไลน์เป็นสำคัญ

*** โปรดศึกษารายละเอียดในประกาศโดยละเอียด ***

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ช่อง Chat 

หรือ โทรศัพท์ 02-392-4021 ต่อ 3252 หรือ 3255 หรือ 3260 

หรือ email: scholarship@ipst.ac.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...