ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รมว.สธ.ชลน่าน เปิดงานนครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย ศูนย์กลางนำครัวไทยสู่ครัวโลก
09 ก.พ. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน นครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย ศูนย์กลางนำครัวไทยสู่ครัวโลก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วยราชการ  ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ดร.สุกิจ ศรีบัวทอง ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า งานนครปฐมเมืองอาหารปลอดภัยฯ ในครั้งนี้ หอการค้าจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และรายการครัวคุณต๋อย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 15 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดนครปฐมเป็นที่รู้จัก ในฐานะแหล่งผลิตวัตถุดิบอาหารการเกษตร ปศุสัตว์ และการประมงที่มีความปลอดภัย รวมถึงมีอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน อีกทั้งเป็นจังหวัดที่มีร้านจำหน่ายอาหาร สตรีทฟู้ด ที่มีชื่อเสียง รสชาติอร่อย และถูกหลักสุขาภิบาลอาหาร ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาต่อให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ "นครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย พัก เที่ยว กิน มั่นใจ สุขภาพดี มีมาตรฐาน" สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข และขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นของชาวนครปฐมอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ "นครปฐมเมืองอาหารปลอดภัย พัก เที่ยว กิน มั่นใจ สุขภาพดี มีมาตรฐาน" จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข การออกร้านและแสดงนิทรรศการแสดงสินค้าและความรู้ด้านต่างๆ ของทั้งผู้ประกอบการ ผู้ผลิต หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ด้านการเกษตรกรรม การเพาะปลูก เกษตรปลอดภัย สู่อาหารปลอดภัย  อุตสาหกรรมการแปรรูปทางการเกษตร และปศุสัตว์ครบวงจร ตั้งแต่ต้นต้น กลางน้ำ และปลายน้ำ อีกทั้งการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย พืช ผัก ผลไม้สดปลอดภัย รวมอุปกรณ์สินค้าเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่ และการเกษตร ตลอดจนอาหารชนิดต่างๆ โต๊ะจีน สินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พื้นเมืองด้านอาหาร สมุนไพร และยารักษาโรคบำรุงสุขภาพจากทั่วประเทศ คุณภาพดีมีความปลอดภัยสูง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง การประกวด และจำหน่ายกล้วยไม้ โดยสมาคมกล้วยไม้จังหวัดนครปฐม อีกด้วย


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...