ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตรุษจีนไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวเพื่อเป็นสิริมงคล
06 ก.พ. 2567

 

                ใกล้ถึงวันตรุษจีนคนไทยเชื้อสายจีน พากันเดินทางไหว้สิ่งศักดิสิทธิ์ที่นับถือ  โดยเฉพาะเจ้าแม่กวนอิมหรือพระโพธิสัตว์  เป็นองค์เทพแห่งความรักและเมตตา ตามคติมหายาน และเป็นพระอวโรกิเตศวรโพธิสัตว์  ซึ่งมีความเชื่อกันว่าหากผู้ใดได้บูชาองค์แม่กวนอิมแล้ว จะเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตตนเอง ซึ่งหลายคนมักจะขอให้ท่านช่วยในเรื่องการงานและการเงิน รวมทั้งโชคลาภ ความรัก สุขภาพ หรือแม้กระทั่งการขอลูก

               ที่ วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้ หน้านิคมอุตสาหกรรม ในเคริสหพัฒน์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ช่วงค่ำมีประชาชนทั้งชาวไทย และไทยเชื้อสายจีน ต่างพากันเดินทางไปบูชา องค์เจ้าแม่กวนอิม ที่แกะสลักจากหยกสีขาว สูง 2.62 เมตร หนัก 2.8 ตัน  เป็นปางยืนประทานพรประทับบนหลัง

มังกร ที่มือถือแจกันประทานน้ำอมฤทธิ์ น้ำมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ และกิ่งหลิวไว้คอยชะล้างขจัดปัดเป่าทุกข์โศกโรคภัยของผู้มากราบไหว้ โดยที่ประดิษฐานอยู่บ้านฐานดอกบัว มังกร อยู่ในภาย ในโอกาสใกบ้ถึงวันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน  เพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว                                              

              ว่ากันว่า การมากราบไหว้บูชา เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว ที่วิหาร  อี่ ทง เทียน ไท้ เพื่อให้เกิดความสำเร็จสมความปรารถนา นั้นมีเคล็ดลับ เมื่ออธิษฐานแล้วให้ใช้มือลูบพญามังกรด้วย  เท่านี้ก็จะได้ตามอธิษฐานสมความปารถนาทุกประการ ใครที่อยากไปขอพรขอความสำเร็จ สามารถเดินทางไปขอได้ทุกวัน วิหารจะเปิดตั้งแต่เช้าและปิดเวลาประมาณ 2 ทุ่มทุกวัน ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตรุษจีนปีนี้อยากให้มากราบไหว้อธิษฐานสักครั้งเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...