ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
Necsแพร่ ไฟไหม้บ้าน 2 แม่ลูกปริศนา เผยถูกตัดไฟฟ้า เดือนกว่า ขณะเกิดเหตุปิดบ้านไว้ไม่อยู่บ้าน
06 ก.พ. 2567

 เมื่อเวลา   20.50 น. ของวันที่  5 กุมภาพันธ์  2567 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่นได้รับแจ้งไฟไหม้บ้านเลขที่ 75/3 ม.10 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานสายตรวจตำบลหัวฝาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกันตรวจสอบและเข้าระงับเหตุ

 เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไฟกำลังลุกไหม้โหรมกระหน่ำเจ้าหน้าที่ รถดับเพลิง 7 คัน จากพื้นที่ตำบลหัวฝาย และพื้นที่ตำบลใกล้เคียง ช่วยกันดับใช้เวลาประมาณ  30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นมีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง ต่อทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นางอินทิรา  ชุ่มเย็นอายุ  48 ปี อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน 
 สอบถามนางอินทิรา ชุ่มเย็นเจ้าของบ้านเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน บ้านของตนถูกตัดไฟฟ้าเนื่องจากไม่มีเงินประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยปกติทุกวันตอนเย็นตนเองและลูกชายจะพากันไปทำกับข้าวกินกันเสร็จที่สวน และกลับมานอนที่บ้านเนื่องจากไม่มีไฟฟ้า สำหรับวันนี้ออกจากบ้านไปพร้อมกับลูกชายหลังเลิกเรียนประมาณ  6 โมงเย็นและไม่ทราบเลยว่าไฟไหม้บ้านตนเอง พึ่งมารู้และยืนยันว่าไม่ได้จุดเทียนไขหรือยากันยุงหรือทำกับข้าวอะไรเลยไม่รู้ว่าไหม้ได้เช่นไรเหมือนกัน

 ทางด้านจ่าสิบเอกบุญยงค์ กองศิลป์ นายก อบต.หัวฝาย หลังรับแจ้งได้สั่งการให้รถดับเพลิง อบต.หัวฝายลงพื้นที่เข้าระงับเหตุ เบื้องต้นความเสียหายวอดทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ที่บ้าน สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นพรุ่งนี้จะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเข้าประเมินความเสียหายและเข้าช่วยเหลือได้ตามกฎระเบียบต่อไป
สำหรับสาเหตุการเกิดเหตุนั้นทางด้านพนักงานสอบสวนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่เจ้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...