ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.ท่าราบ มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด
05 ก.พ. 2567

     เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.พ. 67นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ส ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวิ่งท่าราบมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 โดยมีนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี นายสัญญา ถิรเขมกุล รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี นางสาวพิทยภรณ์ หิรัญพันธุ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืงราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดงาน และปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทาง 5 กิโลเมตร ณ จุดปล่อยตัววัดบ้านกล้วย ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองราชบุรี

    ทางด้านนายอดุลย์ คงสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ  กล่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนตำบลท่าราบ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(เทศบาลเมืองราชบุรี ) ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ ผู้ช่วยฯ สารวัตรกำนัน และประชาชาวตำบลท่าราบ จัดกิจกรรมการแข่งขันงานวิ่งท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด โดยเป็นงานวิ่งมหากุศล เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ หรือ หลวงพ่อแดง หน้าตักกว้าง 8 เมตร ประดิษฐาน ณ วัดบ้านกล้วย ให้ประชาชน ได้สักการะบูชา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไป ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การประชาสัมพันธ์วิถีชีวิต และของดีของตำบลท่าราบให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้ตระหนักถึงการออกกำลังกาย เพื่อสุขถาพที่แข็งแรง และห่างไกลจากยาเสพติด

      ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันงานวิ่งดังกล่าว นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชุมชน และวัดต่างๆในบริเวณพื้นที่แล้ว ยังมีส่วนร่วมทำบุญสร้างพระวัดบ้านกล้วยให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยพระครูสุรรมธิติ เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ได้ให้ความ้มตตามอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยทุกคน และภายหลังผู้ราวมงานวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้มีพิธีมอบถ้วยรางวัล OVER ALL ชายและหญิง ประเภท 10 กิโลเมตร  ถ้วยรางวัลอันดับ 1-5 ทุกรุ่นอายุ การมอบถ้วยรางวัลผู้ร่วมกิจกรรมที่มาอายุมากสุด และการมอบรางวัลสำหรับนักวิ่งแต่งกายแฟนซี ที่มาสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย 
ทีมข่าวจ.ราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...