ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
องค์การบริหารส่วนตำบลชะแลจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตำบลชะแล (หนาวนี้ที่ชะแล) ครั้งที่ 7 เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของตำบลชะแล
03 ก.พ. 2567

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตำบลชะเล (หนาวนี้ที่ชะแล) ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567

     โดยมีนายบรรจง รสจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชะแล กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยรัฐวิสาหกิจ กำนัน- ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ เข้าร่วมงาน ณ ไร่ปรารถนา  หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งนางครวญ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

     สำหรับการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตำบลชะแล(หนาวนี้ที่ชะแล) ครั้งที่ 7 จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์และการทำการเกษตรพืชเมืองหนาว ส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น กลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ของตำบลชะแล เพื่อให้ตำบลชะแลเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของตำบลชะแล     

            

      ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทั้งยังช่วยส่งเสริมพื้นที่ตำบลชะแล ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เชิงวัฒนธรรม เชิงเกษตร และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสืบสานวัฒนธรรมจากพื้นถิ่น ต่อยอดสร้างเป็นรายได้ให้กลายเป็นชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป


   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...