ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศาลพระโพธิสัตว์กวนอิม ทุ่งพิชัย มอบข้าวสารกว่า 2000 ถุง 20 โรงเรียน เพื่อเป็นโครงการอาหารกลางวันสถานศึกษา
02 ก.พ. 2567

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม บ้านทุ่งพิชัย ต.ห้วยพระ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พระครูวิถีธรรมประวรรต เจ้าอาวาสวัดหัวถนน ร่วมด้วย พระอาจารย์ ฌุล.ฑิม.ถาร์.ฉิน.(พระอาจารย์อู๊ด) ผู้ก่อตั้งศาลพระโพธิสัตว์กวนอิม มอบข้าวสารให้กับโรงเรียน พร้อมด้วย นายกษวรรต ชุนประเสริฐ ปลัดอาวุโส ตัวแทนนายอำเภอดอนตูม ร่วมพิธีรับมอบ โดยมี ผู้อำนวยการสถานศึกษาในเขตพื้นที่อำเภอดอนตูม และอำเภอกำแพงแสน 20 โรงเรียนมารับมอบข้าวสาร


        พระอาจารย์ ฌุล.ฑิม.ถาร์.ฉิน.(พระอาจารย์อู๊ด) ผู้ก่อตั้งศาลพระโพธิสัตว์กวนอิม กล่าวว่า มหาวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิมทุ่งพิชัย มูลนิธิเมตตาธรรมรัศมี จัดกิจกรรมตามประเพณีคติความเชื่อทางพุทธศานาฝ่ายมหายานและฝ่ายวชิรญาน พิธีมหาธารทิ้งกระจาดเพื่อบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน คณะกรรมการได้เล็งเห็นสถาบันการศึกษา ในเขตพื้นที่อำเภอดอนตูม และอำเภอกำแพงแสน มอบข้าวสารให้กับสถานศึกษา 20 โรงเรียน 2000 ถุง เพื่อเป็นโครงการอาหารกลางวัน และขอให้บุญบารมีที่ทุกท่านได้ร่วมสมทบทุนบุญมา จงเป็นพลวัตรปัจจัยสะท้อนย้อนกลับไปยังกัลยาณมิตรญาติโยมต่อไป


        ด้าน พระครูวิถีธรรมประวรรต เจ้าอาวาสวัดหัวถนน กล่าวว่า ศาลพระโพธิสัตว์กวนอิม ทุ่งพิชัย ได้ร่วมบุญกุศลมอบข้าวสาร 10 ตัน 20 โรงเรียน โรงเรียนละ 100 ถุง จากความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ บ้าน วัด โรงเรียน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา เพื่อมอบเป็นโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนขนาดเล็กที่ค่อนข้างลำบาก โดยได้ร่วมประสานไปยังโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งตรงกับโครงการของพระมหาเถระ ตั้งแต่เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด และเจ้าคณะอำเภอ ตามสังฆประชานุเคราะห์ เพื่อให้คณะสงฆ์ได้มีส่วนร่วมการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ภาพ/ข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...