ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมสาขาและให้กำลังใจพนักงาน ในการขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายรัฐบาล จังหวัดบุรีรัมย์
29 ม.ค. 2567
นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตรวจเยี่ยมงานและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของพนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่สำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ สาขาสตึก สาขาบุรีรัมย์ สาขานาโพธิ์ สาขาพุทไธสง สาขาแดนดง และสาขาอิสาณ ในการขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายรัฐบาลและการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีบัญชี 2566 (มกราคม - มีนาคม 2567) ทั้งการแจ้งความประสงค์ตรวจสอบสิทธิ์และการจัดทำข้อตกลงท้ายสัญญาของมาตรการพักชำระหนี้ โดยปัจจุบันมีลูกค้าแจ้งความประสงค์สอบทานสิทธิ์กว่า 1,760,076 ราย การเตรียมจ่ายสินเชื่อชะลอข้าว และการเตรียมฟื้นฟูอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับลูกค้าระหว่างการพักชำระหนี้ พร้อมพบปะพูดคุยกับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสอบถามความเห็นในการใช้บริการและนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่อไป
จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าตุ้มทอง อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อตั้งโดยคุณแสงเดือน จันทร์นวล ผู้ประกอบธุรกิจด้านหัตถกรรมผ้าไหมพื้นบ้าน ที่ใช้กระบวนการทำแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับการมัดลายแบบสมัยใหม่จากภูมิปัญญาของชาวบ้านในชุมชน โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบลายให้ร่วมสมัย ทำให้สามารถส่งสินค้าไปจำหน่ายยังตลาดธุรกิจผ้าไหมที่กำลังซื้อสูงทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก และเยี่ยมชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบานานาทันเดอร์ ผู้ผลิตกล้วยน้ำว้า มันม่วง เผือกแปรรูปด้วยการทอด โดยใช้น้ำมันรำข้าวที่มีประโยชน์และมีรสชาติหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร อาทิ รสปาปริก้า วาซาบิ และดั้งเดิม ซึ่งจำหน่ายเป็นของฝากให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และเป็นของดี OTOP เมืองบุรีรัมย์ อีกด้วย นอกจากนี้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้รับการรับรองมาตรฐาน A-Product โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่ให้การต้อนรับ ระหว่างวันที่ 25 - 26 มกราคม 2567
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...