ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มส.15 ขึ้นดอยเติมฝัน ปันสุขให้น้องๆ นักเรียนชายขอบ ชนเผ่าชาวกะเหรี่ยง ท่าสองยาง จ.ตาก
26 ม.ค. 2567

    วันที่ 25-26 มกราคม 2567 นายชวลิต พงษ์อดิศักดิ์ ประธานรุ่นหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง (มส.) รุ่นที่ 15 มูลนิธิการจัดการเพื่อความมั่นคง พร้อมด้วย ดร.วรวุฒิ ไชยศร อาจารย์ประจำหลักสูตร ได้นำคณะนักศึกษา มส.15 เดินทางไปทำกิจกรรม CSR ในโครงการ “สร้างฝัน ปันโอกาส วาดอนาคต” ให้แก่น้องๆนักเรียนเด็กดอยชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเทคนิคอาสา 1 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเจริญวัย อ.แม่ระมาด โรงเรียนแม่อุสุวิทยา อ.ท่าสองยาง และศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวง บ้านผากะเจ้า อำเภอพบพระ จ.ตาก

   สำหรับกิจกรรม CSR ณ โรงเรียน ตชด.เทคนิคอาสา 1 ครั้งนี้ นอกจากการมอบทุนการศึกษาจำนวน 400 ทุนแล้ว ยังได้มอบผ้าห่มจำนวน 350 ผืน ตุ๊กตา 300 ตัว ปลากระป๋อง 2,000 ชุด เพื่อเสริมโปรตีนอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ถุงเท้า 300 คู่ บัตตาเลี่ยน 3 ชุด ชุดไฟฟ้า Solar cell 10 ชุด ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ลดโลกร้อนและ Green School รวมทั้งยังได้ปรับปรุงและขยายโรงอาหารเพื่อให้เด็กนักเรียนจำนวน 263 คน มีสถานที่รับประทานกลางวันอย่างยั่งยืน 

   ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณเพชร คุณกชนิภา เลิศวิริยะนุกุล ที่บริจาคเงินสร้างจำนวน 1 แสนบาท โดยมี นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง และ คณะครูใหญ่ และผู้แทน โรงเรียนตชด.เทคนิคอาสา 1 เป็นผู้รับมอบ 

   ดร.เภา บุญเยี่ยม ประธาน CSR กล่าวว่า กิจกรรม CSR ครั้งนี้ พี่ๆ มส.15 ได้รวมพลังร่วมแรงร่วมใจ เป็นอย่างดีเช่นเดิม แม้จะจบการศึกษามาแล้ว แต่ยังให้การสนับสนุนทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน สิ่งของเครื่องใช้ ตุ๊กตา ผ้าห่ม อาหาร ไฟ Solar cell เป็นต้น เป็นการเติมฝันให้กับน้องๆเด็กดอยชาวเขา ซึ่งเป็นคนไทยชนเผ่ากะเหรี่ยง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความมั่นคงทุกๆด้าน ตามที่หลักสูตรได้วางไว้ โดยเฉพาะด้านความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญด้านความมั่นคงของชาติ เป็นการสร้างมิติใหม่ๆ ในการทำ CSR กับคนชายขอบอย่างยั่งยืน

    ด้าน นายสุพจน์ สังคะ ตัวแทน มส.15 ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณมูลนิธิการจัดการเพื่อความมั่นคง และพี่ๆ มส.15 ทุกท่าน โดยเฉพาะพี่หมี พี่เภา พี่เพชร พี่น้ำ พี่ยิ่น พี่แอด พี่เอื้อม พี่ปาน พี่จิต พี่ไฮ่ พี่บูม พี่เติ้ล พี่พืช พี่ปูเป้ พี่ปุ๊ก พี่รัล พี่จูน พี่ป๊อบ ฯลฯ ที่ให้ความสำคัญกับคนชายขอบชนเผ่าที่ห่างใกลและด้อยโอกาส ที่ช่วยเติมเต็มแบ่งปันความสุข

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...