ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อหาแนวทางในการพัฒนาจังหวัดเพื่อประโยชน์ของประชาชน
25 ม.ค. 2567

(กรอ.จังหวัดกาญจนบุรี) ครั้งที่1/2567

วันนี้  25 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1/2567 พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ

 โดยในที่ประชุม ได้สรุปประเด็นการตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง(นายเศรษฐา ทวีสิน) และคณะเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ในด้านการพัฒนาและศักยภาพของจังหวัด ได้แก่ ด้าน West Tourism (ศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคตะวันตก) ด้าน Sport Tourism (ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา) ด้าน West Water (แหล่งน้ำดิบแห่งภาคตะวันตก) และการเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ และการรายงานข้อมูลสภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ด้านการค้าชายแดนบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และจุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว(จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านเจดีย์สามองค์) ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจการคลังของจังหวัดกาญจนบุรี และสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ไปจนถึงความคืบหน้าการบริหารจัดการในการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี 

เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง ซึ่งให้วางแผนเป็นระยะเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ในการพัฒนาแต่ละเรื่อง เช่น การแก้ไขปัญหาขยะ และแนวทางการบริหารจัดการบ่อขยะของจังหวัดกาญจนบุรี การแก้ไขปัญหาช้างป่า และการจัดระเบียบแพ  ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมช่วยเหลือแก้ปัญหา รวมถึงผู้ประกอบการแพที่ให้ความร่วมมทอกับจังหวัดในการจัดระเบียบแพ เพื่อความเป็นระเบียบในด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป
    ///////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...