ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มูลนิธิพลายชุมพล ส่งมอบบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ ให้ผู้ยากไร้
25 ม.ค. 2567

         เมื่อเวลา 09.30น. วันที่25 มกราคม 2567    พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  ประธานมูลนิธิพลายชุมพลเจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล"ศูนย์ประสานงานสาธารณะสงเคราะห์คณะสงฆ์ประจำ จ.สุโขทัย" พร้อมด้วย นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ,นายสุเมธ วังคะออม นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาการ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจ.สุโขทัย และ จิตอาสา ต.บ้านกล้วย  เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 299/3 บ้านคลองยาง ม.7 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย   เพื่อส่งมอบบ้าน ตามโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ให้แก่ ครอบครัวของนางซิ้ม สิงห์ลอ อายุ 53 ปี แม่ค้าขายพวงมาลัย   ซึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านหลังเดิมมีสภาพทรุดโทรม ไม่สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้ ต้องไปอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว   หลังได้รับการร้องขอ ทางมูลนิธิพลายชุมพล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าได้รับความเดือดร้อนจริงจึงเริ่มดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ให้
         

         พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ ในฐานะผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์"ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม  กล่าวว่า บ้านหลังนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก พ.ต.ต.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย จัดทีมช่างและแรงงานซึ่งเป็นนักโทษของเรือนจำ ตามโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มาสร้างให้ นับเป็นบ้านสังฆานุเคราะห์หลังที่26  พร้อมที่จะส่งมอบในวันนี้  โดย นายสมพงค์ ชมชัย  นายอำเภอเมืองสุโขทัย ได้กล่าวให้โอวาทและมอบของที่ระลึกแก่ผู้ยากไร้รายนี้  พร้อมกล่าวขอบคุณในความเมตตาของพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ และ มูลนิธิพลายชุมพล ที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้มาโดยตลอด 
         สำหรับท่านที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ไม่มีบ้านพักอาศัย สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0  ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...