ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประจวบฯ//พีพีพีให้งบ อบต.ช้างแรก ปรับรถตู้เป็นรถรับส่งผู้ป่วยไม่ฉุกเฉินบริการคนไข้กลุ่มเปราะบาง
25 ม.ค. 2567

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาประชุมหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนิมิต วงษ์จินดา นายอำเภอบางสะพานน้อย นายธิรวัฒน์ สุดจันทร์ นายก อบต.ช้างแรก นายพนม ศรีซ้อน สจ.เขต อ.บางสะพานน้อย พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผกก.สภ.บางสะพานน้อย นายธนวัตน์ ชื่นชอบทรัพย์ กำนัน ต.ช้างแรก นายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท พีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์จำกัด(มหาชน) พร้อม ผู้เกี่ยวข้อง และชาวบ้าน ประมาณ 150 คน ร่วมพิธีส่งมอบอุปกรณ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพรถตู้เพื่อเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง กรณีไม่ฉุกเฉิน อบต.ช้างแรก

โดยนายธิรวัฒน์ สุดจันทร์ กล่าวว่าได้รับมอบงบประมาณจำนวน 250,000 บาท จาก บริษัทพีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์จำกัด(มหาชน) ปรับปรุงรถตู้12ที่นั่ง ที่ใช้บริการผู้บริหาร เจ้าหน้าที่  เป็นรถตู้พร้อมอุปกรณ์การแพทย์บางส่วนเพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยที่ไม่ฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง เนื่องจาก อบต.ช้างแรก ได้ตั้งศูนย์กู้ชีพ โดยมีรถฉุกเฉินจำนวน 1 คัน เพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ดังนั้น อบต.ช้างแรก จึงได้ปรับปรุงรถคันดังกล่าวเพื่อบริการผู้ป่วยประเภทติดเตียง ผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเดินทางมาพบแพทย์

นายชัยทัศน์ วันชัย กล่าวว่า บริษัทได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจึงได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ อบต.ช้างแรก ในการปรับแต่งรถเพื่อให้บริการประชาชนในเขตรับผิดชอบให้มีความสะดวกในการเดินทางมาพบแพทย์โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาพบแพทย์ในอำเภอหรือต่างอำเภอ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...