ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาประชุมแก้จราจรช่วงพัทยาเหนือเข้ามอเตอร์เวย์
20 ม.ค. 2567

     หลังจากเมืองพัทยาได้มีการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจร ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกไฟแดง จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย แยกชัยพฤกษ์ แยกวัดบุญกัญจนาราม แยกมอร์เตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นการปรับปรุงผิวถนนตามแยกทั้ง 4 แยก ที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการนั้นเนื่องจากพื้นที่ตามจุดดังกล่าวมีการจราจรที่คับคั่งและใช้งานมานานจนสภาพผิวจราจรเริ่มเสียหาย อีกทั้งยังมีร่องรถที่รถวิ่งไปมาเกิดการยุบตัวลง จึงมีความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการเทคอนกรีต บริเวณแยกที่ประสบปัญหาทั้ง 4 แยก  โดยสัญญาจ้างการก่อสร้างนั้นได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2566 และจะสิ้นสุดสัญญาจ้างในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งแผนงานดังกล่าวได้เริ่มทำการก่อสร้างที่แยกวัดบุณย์กัญจนารามเป็นพื้นที่แรก โดยขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างในส่วนแยกวัดบุณย์กัญจนาราม และแยกชัยพฤกษ์ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และในขณะนี้ผู้รับจ้างได้เข้าดำเนินการก่อสร้างบริเวณแยกพัทยาเหนือทางเข้ามอร์เตอร์เวย์  โดยมีการปิดการจราจรบริเวณแยกพัทยาเหนือ ทางเข้ามอร์เตอร์เวย์ ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

     ล่าสุดวานนี้ (18 ม.ค.66)  ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภานุพงศ์ นิ่มสุวรรณ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว และตัวแทนผู้รับเหมา เข้าร่วมประชุมหาแนวทาง

     ทั้งนี้ในที่ประชุมผู้รับจ้างได้ชี้แจงแผนการก่อสร้างดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรที่ชำรุด บริเวณแยกพัทยาเหนือ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมีเส้นทางการจราจรที่ดีขึ้นและมีมาตรฐาน โดยได้เปิดหน้างานบริเวณถนนสุขุมวิทแยกพัทยาเหนือ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสัตหีบ จำนวน 2 ช่องจราจร ฝั่งซ้าย เริ่มตั้งแต่บริเวณก่อนถึงจุดกลับรถหน้าปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ผ่านแยกมอเตอร์เวย์สาย 7 ถึงหน้าหมู่บ้านสิริศา 12 ช่วงปั้มน้ำมัน ปทต. รวมระยะทาง 700 เมตร ซึ่งแบ่งการดำเนินงานเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสัตหีบ 2 ช่องจราจร ฝั่งซ้าย ระยะที่ 2 ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออกมุ่งหน้าชลบุรี 2 ช่องจราจร ฝั่งซ้าย ระยะที่ 3 ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสัตหีบ 2 ช่องจราจร ฝั่งเกาะกลางและ ระยะที่ 4 ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออกมุ่งหน้าชลบุรี 2 ช่องจราจร ฝั่งเกาะกลาง ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 4 เดือน 15 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนเมษยายน 2567 โดยในที่ประชุมได้มีการกำชับผู้รับจ้างในมีการติดป้ายเส้นทางเลี่ยงก่อนถึงพื้นที่ก่อสร้างให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด พร้อมให้มีการติดไฟส่องสว่างบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และกำชับเรื่องของการวางแท่นแบริเออร์ไม่ให้ลำผิวจราจรที่ให้รถสัญจรไปมา เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาได้รับความสะดวก ลดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่ก่อสร้าง

      ด้าน พ.ต.ท.ภานุพงศ์ นิ่มสุวรรณ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า จาการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรที่ชำรุด บริเวณแยกพัทยาเหนือ ทางเข้ามอร์เตอร์เวย์ ทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรไปมาเกิดการจราจรติดขัดด้วยพื้นที่ช่องจราจร จาก 4 ช่องจราจร ถูกปิดเพื่อดำเนินการก่อสร้างจำนวน 2 ช่องจราจร อีกทั้งพื้นที่ก่อสร้างมีการวางแท่นแบริเออร์ล้ำมาในช่องจราจรที่ประชาชนสัญจร โดยได้มีการกำชับผู้รับจ้างให้ดำเนินการก่อสร้างภายในกรอบพื้นที่ เพื่อให้รถสามารถใช้ช่องจราจรที่เหลือในการสัญจรได้ การจราจรจะได้ไม่ติดขัด พร้อมกำชับให้มีการติดตั้งป้ายบอกเส้นทางเลี่ยง และให้มีการติดตั้งไฟสัญญา ไฟส่องสว่างให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

    ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกพัทยาเหนือ ทางเข้ามอร์เตอร์เวย์ จะมีการปรับเปลี่ยนสัญญาไฟจราจรบริเวณแยกดังกล่าวให้รถทางตรงและเลี้ยวขวาเข้าถนนพัทยาเหนือ โดยจะปล่อยไฟเขียว -ไฟแดงพร้อมกัน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอดทนในช่วงระหว่างการก่อสร้าง เพื่ออนาคตที่ดีในการใช้ถนนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...