ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รัฐบาลขยายพื้นที่ฯชายแดนใต้อีก3เดือนยกเว้นปะนาเระ-รามัน
17 ม.ค. 2567

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบ ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่ จ.นราธิวาส ยกเว้น อ.ยี่งอ, สุไหงโก-ลก, แว้ง และ อ.สุคิริน จ.ปัตตานี อ.ยะหริ่ง, ปะนาเระ, มายอ, ไม้แก่น, ทุ่งยางแดง, กะพ้อ และ อ.แม่ลาน จ.ยะลา อ.เบตง, รามัน, กาบัง และ อ.กรงปินัง ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม-19 เมษายน 2567 ตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีการก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ อนุมัติให้ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี และ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 2551 มาบังคับใช้ โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม-30 กันยายน 2567 เนื่องจากสถานการณ์ดีขึ้น โดยเฉพาะสถิติการก่อเหตุและการสูญเสียมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...